Thứ 5, 09/05/2024, 09:31[GMT+7]

Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Thứ 2, 18/07/2022 | 18:21:11
13,870 lượt xem
Chiều ngày 18/7, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư phát triển (ĐTPT) tỉnh và Quỹ Phát triển đất (PTĐ) tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe Hội đồng quản lý Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

6 tháng đầu năm, cơ quan điều hành Quỹ đã bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh và nghị quyết của Hội đồng quản lý Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Quỹ ĐTPT tỉnh tập trung thu hồi vốn đối ứng của các dự án để hoàn trả Quỹ PTĐ tỉnh, thu hồi tiền tạm ứng mua xi măng về cho ngân sách tỉnh, thu nợ khoản lãi vay đầu tư hoàn trả Quỹ; tham mưu cho Hội đồng quản lý Quỹ PTĐ tỉnh ban hành 7 quyết định ứng vốn cho công tác giải phóng mặt bằng 5 dự án với tổng số tiền hơn 68 tỷ đồng; kết quả kinh doanh đạt 61,9% kế hoạch được giao. Đối với Quỹ PTĐ tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, cơ quan điều hành Quỹ và đơn vị nhận ủy thác đã tích cực đôn đốc thu hồi vốn ứng của 6 dự án với tổng số tiền hơn 87 tỷ đồng, trong đó thu từ 4 dự án được UBND tỉnh phân bổ vốn đầu tư công năm 2022 để hoàn trả Quỹ gần 76 tỷ đồng và Quỹ thu trực tiếp 2 dự án từ chủ đầu tư hoàn trả hơn 11 tỷ đồng.

Đại diện cơ quan điều hành Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh báo cáo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện cơ quan điều hành Quỹ ĐTPT tỉnh cũng báo cáo tờ trình về việc phân cấp thẩm quyền quyết định cho vay của Quỹ ĐTPT tỉnh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh đánh giá cao các thành viên của Hội đồng đã chủ động khắc phục khó khăn để thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra cũng như những chỉ đạo của UBND tỉnh.

Về nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, đồng chí yêu cầu các thành viên của Hội đồng quản lý Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh tích cực đôn đốc thu hồi vốn ứng từ các dự án ứng vốn đã đến hạn, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành liên quan và đơn vị nhận ủy thác trong việc thu hồi các khoản vốn ứng; Quỹ ĐTPT tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan trong việc tìm kiếm dự án để thực hiện nhiệm vụ đầu tư trực tiếp; Quỹ PTĐ tỉnh trên cơ sở nguồn vốn thu hồi được chủ động tham mưu cho Hội đồng quản lý Quỹ PTĐ tỉnh ứng vốn cho các dự án trọng điểm theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong đó tập trung ứng vốn cho công tác giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn và đầu tư hạ tầng các khu đất quy hoạch dân cư để đấu giá quyền sử dụng đất tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

  Minh Hương