Chủ nhật, 12/05/2024, 12:53[GMT+7]

Dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh và thăm, tặng quà người có công

Thứ 4, 20/07/2022 | 15:39:47
1,587 lượt xem
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng ngày 20/7, đoàn công tác của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Hội LHPN tỉnh đã dâng hương, viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh. Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh và các đại biểu dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh.

Đoàn đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam cùng các đại biểu nguyện chung sức, chung lòng, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Bà Trưng, Bà Triệu, đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.     

Lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình.Lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Phúc, xã Minh Khai (Vũ Thư).Đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo huyện Vũ Thư thăm hỏi, tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Hải, xã Dũng Nghĩa ( Vũ Thư).

Cũng trong buổi sáng, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình (xã Minh Quang, huyện Vũ Thư) với số quà trị giá 12 triệu đồng; thăm Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Phúc, 102 tuổi, thôn Thọ Lộc, xã Minh Khai và Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Hải, 95 tuổi, thôn Dũng Thúy Hạ, xã Dũng Nghĩa (Vũ Thư), mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công và nữ chiến sĩ Trường Sơn.

Buổi chiều cùng ngày, tại trụ sở Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn đường Hồ Chí Minh đã tặng 20 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công và nữ chiến sĩ Trường Sơn, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng.

Tại các điểm đến thăm, lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam cùng đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, người có công đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, cống hiến một phần máu xương cho đất nước. Đồng thời khẳng định các thế hệ đi sau luôn ghi nhớ, tri ân những hy sinh, mất mát mà các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công đã cống hiến vì độc lập tự do của Tổ quốc; mong muốn các thương binh, thân nhân liệt sĩ luôn động viên con cháu noi gương cha anh, tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

         

                                                              Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày