Thứ 5, 25/07/2024, 06:43[GMT+7]

Chuẩn bị tổ chức hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:01:39
10,802 lượt xem
Sáng ngày 20/7, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe Sở Công Thương báo cáo dự thảo kế hoạch tổ chức hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Hiện nay, toàn tỉnh có 63 sản phẩm được bình chọn đạt sản phẩm OCOP và 23 sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu và tăng sản lượng tiêu thụ sản phẩm UBND tỉnh sẽ phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị kết nối cung cầu. Hội nghị sẽ được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Thái Bình với sự tham dự của khoảng 300 đại biểu trung ương, của tỉnh và một số tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng, một số doanh nghiệp lớn của các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc. Dự kiến hội nghị cũng được kết nối trực tuyến với 17 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái và Sơn La. Đây là những địa phương có thị trường tiêu thụ lớn, trung tâm du lịch sôi động của cả nước nên sẽ mang đến nhiều cơ hội tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp tiêu biểu của tỉnh.

Lãnh đạo Sở Công Thương báo cáo dự thảo kế hoạch tổ chức hội nghị kết nối cung cầu.Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn góp ý vào kế hoạch tổ chức hội nghị kết nối cung cầu.

Để tổ chức hội nghị thành công, hiệu quả thiết thực, các đại biểu đã thảo luận thống nhất những nội dung chính và các hệ điều kiện hạ tầng, kỹ thuật phục vụ hội nghị. Đặc biệt nghiên cứu lựa chọn vận động các địa phương, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử ký kết hợp đồng tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp của tỉnh…

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, việc kết nối cung cầu có ý nghĩa quan trọng không chỉ thúc đẩy lưu thông hàng hóa mà còn kích thích doanh nghiệp sản xuất góp phần phát triển kinh tế nông thôn. Vì vậy, đồng chí giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu cho UBND tỉnh thành lập ban tổ chức hội nghị và phân công nhiệm vụ cho các thành viên bảo đảm việc chỉ đạo, điều hành thống nhất, hiệu quả. Sở Công Thương chủ trì cùng với các sở, ngành, địa phương căn cứ vào dự thảo kế hoạch chủ động tổ chức, phối hợp triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao để hội nghị thành công. Bố trí địa điểm, không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm khoa học, hấp dẫn. Việc lựa chọn sản phẩm để giới thiệu, quảng bá trực tuyến tại hội nghị phải có chất lượng tốt, sản phẩm đặc sắc có tính đặc trưng vùng miền, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng và sản lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường. Các sở, ngành, địa phương tích cực xúc tiến để các doanh nghiệp của tỉnh có sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp tiêu biểu có thể ký kết cung cấp cho các nhà phân phối ngay tại hội nghị.

Bên cạnh chuẩn bị tốt về nội dung hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, UBND thành phố có phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm... trong thời gian diễn ra hội nghị. Các cơ quan truyền thông phối hợp với ban tổ chức và các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp tổ chức hoạt động tuyên truyền sâu đậm làm nổi bật các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh cũng như các hoạt động diễn ra trước, trong và sau hội nghị.

Dự kiến hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022 sẽ diễn ra vào đầu tháng 9.

Khắc Duẩn