Thứ 3, 21/05/2024, 21:30[GMT+7]

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức hành trình tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:09:39
3,121 lượt xem
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức chương trình "Hành trình tri ân” thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước tại các di tích lịch sử: Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Ngã ba Đồng Lộc (Quảng Trị).

Đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ tỉnh dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 nơi yên nghỉ của hơn 10.000 liệt sĩ trong cả nước, trong đó có gần 300 liệt sĩ là người con Thái Bình. Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn hiện là nơi yên nghỉ của hơn 10.200 liệt sĩ, trong đó có hơn 700 liệt sĩ quê hương Thái Bình. Những liệt sĩ an nghỉ nơi đây phần lớn là chiến sĩ của Binh đoàn 559 cùng lực lượng thanh niên xung phong đã anh dũng chiến đấu suốt 16 năm trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại góp phần quan trọng vào chiến thắng mùa Xuân năm 1975 thống nhất đất nước. Cùng với Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, các địa danh: Thành cổ Quảng Trị, Ngã ba Đồng Lộc đã trở thành chứng tích cho cuộc kháng chiến oanh liệt, tự hào của dân tộc, biểu tượng thiêng liêng cho khát vọng hòa bình và là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Các doanh nhân trẻ tỉnh thắp hương các phần mộ liệt sĩ quê hương Thái Bình đang an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Tại những địa danh trên, các doanh nhân trẻ của tỉnh đã kính cẩn dâng hoa và thắp hương tỏ lòng thành kính, tri ân các anh hùng liệt sĩ. Các doanh nhân trẻ của tỉnh hứa sẽ tiếp bước truyền thống yêu nước, cách mạng của thế hệ ông, cha ra sức thi đua xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày