Thứ 5, 02/05/2024, 23:43[GMT+7]

Đoàn công tác Trung ương Hội LHPN Việt Nam làm việc với Hội LHPN tỉnh

Thứ 4, 20/07/2022 | 19:23:11
3,372 lượt xem
Chiều ngày 20/7, Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam do đồng chí Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam làm trưởng đoàn làm việc với Hội LHPN tỉnh về kết quả triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; nhiệm vụ hỗ trợ quyền năng kinh tế; hoạt động phối hợp với các ngân hàng. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, đại diện một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh triển khai tổ chức thực hiện các hoạt động và phong trào phụ nữ nói chung và nhiệm vụ hỗ trợ quyền năng kinh tế nói riêng đạt và vượt kế hoạch đề ra. Các cấp hội đã chủ động, sáng tạo tổ chức các hoạt động phù hợp với năng lực của hội và nhiệm vụ chính trị của từng địa phương. Tăng cường khai thác các nguồn lực hỗ trợ triển khai các hoạt động tại cơ sở, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo. Chủ động khai thác các nguồn vốn cho hội viên vay phát triển sản xuất; hướng dẫn, đôn đốc giúp chị em sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, hoàn trả vốn và lãi đúng thời hạn. Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, kết nối với các doanh nghiệp khai thác các nguồn lực; các hoạt động vận động, quyên góp, giúp đỡ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế. Chú trọng tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Các hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ đã góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của các cấp hội LHPN tỉnh Thái Bình trong thời gian qua; yêu cầu Hội LHPN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật mới có liên quan đến phụ nữ. Thường xuyên nắm bắt và phản ánh kịp thời về tình hình tư tưởng, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ và dư luận xã hội. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động; thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chú trọng xây dựng, duy trì, nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả. Tích cực tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội LHPN Việt Nam cho cán bộ hội các cấp. Chỉ đạo các cấp hội phối hợp với các ngân hàng, các tổ chức tín dụng tiếp tục quản lý các nguồn vốn vay hiệu quả. Vận động, hướng dẫn thành viên vay vốn sử dụng vốn vay đúng mục đích, hoàn trả gốc lãi, vốn vay đầy đủ, đúng kỳ hạn và thực hiện gửi tiền tiết kiệm thông qua tổ nhóm vay vốn của tổ chức hội. Tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ giúp đỡ các gia đình khó khăn về vốn, giống, vật tư sản xuất, ngày công để phát triển sản xuất, nâng cao đời sống hội viên.

                                              Thu Thủy

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày