Thứ 3, 21/05/2024, 16:36[GMT+7]

Bảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa trước thềm năm học mới

Thứ 6, 22/07/2022 | 07:11:33
1,929 lượt xem
Thời điểm này, ngoài sách giáo khoa lớp 3, 7, 10 theo chương trình GDPT mới thực hiện đầu tiên ở năm học 2022 - 2023, các cơ sở đủ điều kiện cung ứng đã phát hành 100% sách tái bản, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh toàn tỉnh.

Phụ huynh và học sinh dễ dàng lựa chọn được những cuốn sách cần thiết.

Thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập vào mùa

Những ngày này, tại siêu thị sách của Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Thái Bình lúc nào cũng tấp nập khách đến mua sách và đồ dùng học tập. Theo kinh nghiệm của chị Lê Thị Thanh Mai, xã Đông Xuân (Đông Hưng), mua sách ở các nhà sách lớn tại thành phố để vừa yên tâm về chất lượng sách vừa được hưởng ưu đãi về giá và được tư vấn hữu ích. 

Chị Mai chia sẻ: Năm nay con tôi lên lớp 11, vì vậy ngoài việc đến siêu thị sách mua sách giáo khoa, tôi và cháu còn mua thêm một số cuốn sách tham khảo, sách bổ trợ để giúp ích cho việc học tập của con trong năm học mới. Hiện sách giáo khoa tại siêu thị sách đang được giảm 10%, sách tham khảo được giảm 15%. Hơn nữa mua sách ở đây tôi rất yên tâm bởi bên ngoài có nhiều sách giả, sách lậu.

Thời điểm này, không chỉ mua sách giáo khoa, siêu thị sách của Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Thái Bình đón rất nhiều khách hàng đến mua đồ dùng học tập. 

Anh Trần Văn Huy, phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình) cho biết: Con tôi rất háo hức khi được tự tay lựa chọn những đồ dùng học tập cần thiết cho năm học mới. Ngoài cặp, hộp bút, con còn lựa chọn vở viết, bút, chai đựng nước uống và một số đồ dùng cần thiết khác.

Bà Phạm Thị Nghiệp, Giám đốc Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Thái Bình cho biết: Cũng giống như mọi năm, cha mẹ thường đưa con đi mua sách giáo khoa, sách tham khảo và đồ dùng học tập từ rất sớm để chuẩn bị kiến thức cho năm học mới. Từ tháng 5 đến nay, hệ thống đại lý của Công ty tại 8 huyện, thành phố trong tỉnh đã phát hành được khoảng 3 triệu bản sách giáo khoa. Để thu hút khách hàng và góp phần hỗ trợ các gia đình trước thềm năm học mới, dịp này, Công ty đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đó là giảm giá từ 10 - 15% tất cả các mặt hàng. Điều dễ thấy nhất là khách hàng ưu tiên lựa chọn các mặt hàng chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý. Bên cạnh những đồ dùng học tập thông thường, nhiều sản phẩm mới bảo vệ sức khỏe cho học sinh như: đèn chống cận, bảng chống lóa, các loại cặp, túi xách có trọng lượng nhẹ nhàng, kiểu dáng phù hợp với từng độ tuổi của học sinh bán khá chạy trong dịp này. Khách hàng cũng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm hàng Việt Nam đó là các sản phẩm của những nhà sản xuất trong nước có thương hiệu như: Thiên Long, Bến Nghé, Hồng Hà, Vĩnh Tiến, Campus...

Bảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa lớp 3, 7, 10 trước thềm năm học mới

Năm học 2022 - 2023 là năm học đầu tiên thực hiện chương trình GDPT mới ở lớp 3, 7, 10. Đến thời điểm này, nhiều phụ huynh đã tìm đến các cơ sở cung ứng sách giáo khoa để tìm mua sách cho con. Tuy nhiên, theo Sở Giáo dục và Đào tạo, các bậc phụ huynh nên căn cứ vào quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp 3, 7, 10 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông của tỉnh và hướng dẫn của các nhà trường, đặc biệt là các trường THPT về phương án tổ hợp môn học lựa chọn và chuyên đề học tập lựa chọn để mua sách giáo khoa phù hợp. 

Ông Phạm Văn Từ, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp 3, 7, 10 theo chương trình GDPT mới. Theo đó, lớp 3 có 11 môn (Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, Tin học, Công nghệ, Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Mỹ thuật, Hoạt động trải nghiệm, Tiếng Anh), lớp 7 có 12 môn (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Giáo dục công dân, Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Công nghệ, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp), lớp 10 có các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Giáo dục thể chất, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật, Công nghệ, Hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp, Giáo dục quốc phòng và an ninh. Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo đang yêu cầu 2 đơn vị đủ điều kiện cung ứng sách giáo khoa là Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Thái Bình và Công ty TNHH Thiết bị trường học Ngọc Anh khẩn trương nhập đủ và phát hành sách giáo khoa lớp 3, 7, 10 trước thềm năm học mới.

Bà Phạm Thị Nghiệp, Giám đốc Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Thái Bình cho biết thêm: Chúng tôi căn cứ vào số lượng tuyển sinh đầu vào của các khối lớp 3, 7, 10 và đã gửi kế hoạch cũng như số lượng nhập sách giáo khoa đến các nhà xuất bản. Chúng tôi cam kết sẽ phát hành các bộ sách giáo khoa đến tay học sinh trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, tại siêu thị sách của Công ty và chi nhánh các huyện, thành phố, chúng tôi dự phòng thêm 10% số sách để bán lẻ cho học sinh nếu các em chưa đủ sách hoặc làm mất sách giáo khoa.

Mặc dù là dịp nghỉ hè nhưng nhiều phụ huynh và học sinh vẫn đi mua sách giáo khoa, sách tham khảo để chuẩn bị kiến thức cho năm học mới. 

Theo ghi nhận, hiện giá của các bộ sách giáo khoa tái bản giữ nguyên như năm học trước; giá của các bộ sách giáo khoa lớp 3, 7, 10 theo chương trình GDPT mới tuy có cao hơn giá bộ sách chương trình cũ nhưng chất lượng in, mẫu mã và cách thiết kế được đánh giá là công phu, bài bản hơn và ít xảy ra sai sót về kỹ thuật in. Thị trường vẫn có nhiều sách giả, sách lậu, nhất là sách Tiếng Anh, vì vậy các bậc phụ huynh và học sinh cần đến cơ sở uy tín để mua sách, tránh làm ảnh hưởng đến việc học trong năm học mới.

Đặng Anh