Thứ 5, 18/04/2024, 23:19[GMT+7]

Quảng bá văn hóa, du lịch và ẩm thực Việt Nam tới bạn bè Israel

Thứ 6, 22/07/2022 | 14:40:07
1,350 lượt xem
Tại buổi gặp mặt, khách mời đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống Việt Nam, cũng như thưởng thức một số món ăn Việt Nam như nem, bánh rán...

Món nem rán. Ảnh: TTXVN phát

Nhân dịp kỷ niệm 29 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ngày 19/7 đã tổ chức chương trình gặp gỡ quảng bá văn hoá, ẩm thực và du lịch của Việt Nam tới bạn bè Israel.

Sự kiện mang tên "Vòng tay bè bạn Việt Nam-Israel" đã nhận được sự ủng hộ và tham gia đông đảo của đại diện chính quyền, doanh nhân, bạn bè người Israel; cũng như bà con Việt Kiều và sinh viên Việt Nam học tập ở Israel.

Tại buổi gặp mặt, khách mời đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống Việt Nam, cũng như thưởng thức một số món ăn Việt Nam như nem, bánh rán...

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung đã giới thiệu về đất nước Việt Nam ngày càng hội nhập, với nhiều tiềm năng hợp tác đầu tư, du lịch và văn hóa truyền thống.

Các bạn bè Israel được dịp hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam qua những đoạn phim, tranh vẽ, sách ảnh, các sản phẩm truyền thống được trưng bày tại chỗ và qua trao đổi trực tiếp với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các văn phòng đại diện của Việt Nam tại Israel.

Nhiều bạn bè Israel đã chia sẻ kinh nghiệm làm việc, hợp tác với đối tác Việt Nam, cũng như qua các chuyến du lịch tới Việt Nam.

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế đáng kinh ngạc, nhất là trong những năm gần đây. Con người Việt Nam thông minh, sáng tạo, cần cù và thân thiện, là đối tác tin cậy trong làm ăn kinh doanh.

Quan hệ giữa Việt Nam và Israel thời gian qua liên tục phát triển với tiềm năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Trong bối cảnh Việt Nam và Israel chuẩn bị hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (12/7/1993-12/7/2023), hai bên dự kiến sẽ có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác song phương, trong đó có hoạt động trao đổi đoàn và tiếp xúc trực tuyến giữa lãnh đạo hai nước, đại diện các bộ ngành, địa phương.

Đẩy mạnh triển khai các cơ chế hợp tác song phương, trong đó có kỳ họp lần 3 Ủy ban liên chính phủ; tăng cường hợp tác đầu tư và khoa học-công nghệ; thúc đẩy hoàn tất đàm phán các thoả thuận hợp tác quan trọng như Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Israel, Hiệp định hợp tác lao động; nghiên cứu mở đường bay thẳng giúp tăng cường giao lưu giữa Nhân dân hai nước; tăng cường sự hỗ trợ của Israel đối với các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam.../.

Theo Vietnam+