Thứ 5, 18/04/2024, 07:09[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, huyện, thành phố năm 2022

Thứ 2, 25/07/2022 | 14:47:35
10,535 lượt xem
Sáng ngày 25/7, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với UBND huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, huyện, thành phố (DDCI) năm 2022. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành và gần 300 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh quán triệt Kế hoạch số 90/KH-UBND ngày 9/6/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai DDCI năm 2022; đơn vị tư vấn giải thích những nội dung trong phiếu khảo sát và hướng dẫn cách thức trả lời các câu hỏi trong bộ chỉ số.

Để thực hiện có hiệu quả DDCI lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Phụ mong muốn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ được lựa chọn tham gia khảo sát cần có sự thống nhất cao về nhận thức, cách làm, đánh giá khách quan, trung thực, chính xác nhất về chất lượng điều hành kinh tế của các cơ quan quản lý nhà nước. DDCI không chỉ là thước đo sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan quản lý nhà nước mà còn là công cụ hữu ích giúp lãnh đạo cấp sở, ngành, huyện, thành phố nhận diện những điểm mạnh và những hạn chế từ đó xác định trọng tâm cần cải cách và lựa chọn các giải pháp trong chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện cải cách ở cấp mình, ngành mình hiệu quả nhất. Kết quả DDCI sẽ cung cấp cho lãnh đạo UBND tỉnh một công cụ hiệu quả để giám sát, chỉ đạo cải thiện chất lượng điều hành nền kinh tế đối với sở, ngành, huyện, thành phố. Thực hiện DDCI được kỳ vọng sẽ nâng cao thứ hạng PCI của tỉnh góp phần thu hút đầu tư, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới.

Khắc Duẩn