Chủ nhật, 12/05/2024, 15:12[GMT+7]

Các huyện, thành phố thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ 3, 26/07/2022 | 22:17:14
3,017 lượt xem

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Đông Hưng dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đông Hưng.

* Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đông Hưng diễn ra lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Dự lễ thắp nến tri ân có các đồng chí: Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Đông Hưng cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, Đông Hưng đã tiễn đưa hàng chục nghìn thanh niên lên đường chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Trong số đó có 7.332 người là liệt sĩ, trên 5.000 thương binh, bệnh binh, 779  mẹ Việt Nam anh hùng…; huyện Đông Hưng và nhiều tập thể, cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Nghĩa trang Liệt sĩ huyện hiện có 2.640 mộ liệt sĩ, trong đó có 40 liệt sĩ ở tỉnh ngoài.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Đông Hưng thắp hương tri ân trên từng phần mộ liệt sĩ. 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Đông Hưng, đại diện thân nhân liệt sĩ đã dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm, thắp hương tại nhà bia và trên từng phần mộ liệt sĩ, thả hoa đăng tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Đây là một trong những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhân ngày 27/7 của huyện Đông Hưng.  

* Tối ngày 26/7, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Thái Bình đã long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố phường Trần Lãm và nghĩa trang liệt sĩ xã Vũ Chính.

Các đại biểu dự lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang thành phố phường Trần Lãm. Ảnh: Thanh Thủy 

Đến dự có đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Thái Bình và hàng nghìn cán bộ đảng viên, nhân dân, thân nhân liệt sĩ và các đoàn viên thanh niên tham gia.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Thái Bình dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Vũ Chính. Ảnh: Thanh Thủy

Sau phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã dâng hương, thắp nến tri ân lên 424 phần mộ các anh hùng liệt sĩ tại 2 nghĩa trang. Những bông hoa, nén nhang, ngọn nến dâng lên cùng lời hứa quyết tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố sẽ tiếp tục kế thừa, gìn giữ những thành quà của các anh hùng liệt sĩ, xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới, hiện đại, văn minh.

* Tối ngày 26/7, huyện Kiến Xương tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo thân nhân, gia đình các anh hùng liệt sĩ.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Kiến Xương dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thanh Nê, thị trấn Kiến Xương. Ảnh Thu Thủy 

Trong không khí linh thiêng, các đồng chí lãnh đạo huyện Kiến Xương và đông đảo người dân đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương, thắp nến tưởng niệm tỏ lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ và nhân dân huyện Kiến Xương nguyện phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.  

 Hội viên Hội Cựu chiến binh xã Vũ Quý thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ cụm xã Vũ Quý. Ảnh: Thu Thủy

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là hoạt động được Kiến Xương tổ chức hàng năm tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ trên địa bàn huyện thể hiện truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; từ đó tiếp thêm động lực để thế hệ trẻ tiếp tục phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện bản thân, xung kích trong mọi hoạt động vì cộng đồng, xây dựng quê hương, đất nước.                                                       

* Tối ngày 26/7, các địa phương trên địa bàn huyện Hưng Hà đã đồng loạt tổ chức lễ dâng hương, cầu siêu tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Hưng Hà dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị trấn Hưng Nhân. Ảnh Bảo Lâm 

Trong dịp này, huyện Hưng Hà tổ chức lễ dâng hương, thắp nến tri ân và cầu siêu tưởng niệm tại Đền thờ liệt sĩ huyện và 11 cụm nghĩa trang, 9 đền thờ liệt sĩ, đài liệt sĩ ở các xã, thị trấn. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ; đồng thời kính cẩn dâng hoa, dâng hương, thắp nến tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã góp phần tô thắm trang sử vẻ vang của dân tộc.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân huyện Hưng Hà nguyện không ngừng học tập, lao động, sáng tạo, cống hiến hết mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày