Thứ 6, 03/05/2024, 18:23[GMT+7]

Xung kích, tình nguyện vì nhân dân phục vụ

Thứ 5, 28/07/2022 | 07:26:28
3,244 lượt xem
Phát huy sức trẻ và tinh thần xung kích, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh không chỉ thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách.

Thực hiện chủ trương điều động công an chính quy về cơ sở, lực lượng công an xã Trọng Quan (Đông Hưng) gồm những cán bộ, chiến sĩ trẻ đã khắc phục khó khăn, bám nhân dân, bám địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đại úy Phạm Huy Hiệu, Trưởng Công an xã chia sẻ: Chúng tôi đã tích cực, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở. Đẩy mạnh tuyên truyền, củng cố và nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT, tăng cường công tác phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Toàn lực lượng Công an tỉnh đã có hơn 200 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tình nguyện công tác tại công an các xã, thị trấn và địa bàn phức tạp về ANTT. Đoàn viên, thanh niên là công an xã chính quy đã triển khai hiệu quả công tác dân vận, kịp thời tham mưu xử lý các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở, không để xảy ra phức tạp, hình thành các “điểm nóng” về ANTT, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, gắn bó, tin yêu.

Song song với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Đoàn Thanh niên Công an huyện Quỳnh Phụ đã tích cực thực hiện các phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc và các chương trình đồng hành với thanh niên. Thượng úy Nguyễn Đức Trung, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện cho biết: Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, từ năm 2021 đến nay đoàn viên, thanh niên đơn vị đã phối hợp tổ chức trên 50 buổi tuyên truyền pháp luật; tổ chức chương trình an sinh xã hội, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn với số tiền hơn 20 triệu đồng. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi đã xung phong tham gia các chốt kiểm soát dịch và các tổ tuần tra lưu động, đồng thời tham gia hiến máu tình nguyện, quyên góp vật chất tặng các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Cùng với đó, tinh thần, trí tuệ, sức trẻ của Công an huyện được phát huy hiệu quả trong chiến dịch xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp căn cước công dân, thực hiện các công trình phần việc trong thúc đẩy cải cách hành chính...

Để khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức hiệu quả các phong trào hành động cách mạng với trọng tâm, xuyên suốt là phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Thanh niên công an xung kích, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc”, bám sát nhiệm vụ chính trị của lực lượng, tạo môi trường, động lực để đoàn viên, thanh niên phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Từ năm 2017 đến nay, tuổi trẻ Công an tỉnh đã duy trì đảm nhận 132 công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn; chủ trì, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong và ngoài lực lượng tổ chức trên 1.800 hoạt động tình nguyện, thu hút gần 4.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; tổ chức thăm, trao tặng gần 11.000 suất quà cho các đối tượng với tổng trị giá trên 4,3 tỷ đồng; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp 1.100 cơ số thuốc miễn phí; hiến 3.590 đơn vị máu tại các chương trình hiến máu tình nguyện; trao tặng nhiều nhu yếu phẩm và vật tư y tế cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 và nhân dân các địa phương với tổng trị giá trên 600 triệu đồng... Cùng với đó, hàng nghìn lượt đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh xung kích nhận nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, phòng, chống thiên tai, tham gia xây dựng nông thôn mới và các công trình thiện nguyện vì cộng đồng...

Đại úy Nguyễn Duy Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Thời gian qua, các hoạt động tình nghĩa, tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh có bước phát triển mới, không ngừng mở rộng về quy mô, nội dung, hình thức, tập trung hướng về cơ sở, tăng cường các hoạt động an sinh xã hội; qua đó đã phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Mỗi hoạt động góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên tinh thần nhân ái, trách nhiệm trước cộng đồng và xã hội, lan tỏa hình ảnh đẹp người chiến sĩ công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.


Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày