Thứ 6, 19/04/2024, 05:29[GMT+7]

Hà Nội tạo điều kiện để cựu chiến binh đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền

Thứ 5, 28/07/2022 | 16:32:12
689 lượt xem
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành tăng cường phối hợp công tác tuyên truyền, vận động cựu chiến binh phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ; tạo điều kiện để cựu chiến binh phát huy vai trò trong phát triển kinh tế, tham gia giám sát, phản biện xã hội, đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền...

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội dự hội nghị.

Ngày 28/7, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 8-1-2002 của Bộ Chính trị (khóa IX) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Lam, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Tổng số hội viên Hội Cựu chiến binh thành phố hiện nay là 276.038 người, sinh hoạt tại 5.163 chi hội. Sau 20 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã làm tốt công tác phổ biến, quán triệt Nghị quyết cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của cựu chiến binh và công tác cựu chiến binh trong giai đoạn cách mạng mới. Các hội viên cựu chiến binh cũng luôn gương mẫu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tích cực tham gia công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở...

Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội phối hợp với các cấp chính quyền trong việc chủ động ký kết, triển khai các chương trình phối hợp để thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cựu chiến binh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn Thủ đô…

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều bài tham luận làm rõ thêm những kết quả đã đạt được trong 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW, đồng thời đề xuất những giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong hoạt động hội.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam đề nghị Thành ủy Hà Nội tiếp tục quan tâm phối hợp tổ chức đại hội cựu chiến binh các cấp theo đúng kế hoạch. Cùng với việc tiếp tục hiện tốt Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX, cần có những hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò của cựu chiến binh trong triển khai các nhiệm vụ chính trị của thành phố, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW tại thành phố Hà Nội 20 năm qua. Đồng chí cho rằng, việc gìn giữ và phát huy những thành quả cách mạng là trách nhiệm to lớn, vẻ vang, nhưng cũng là nhiệm vụ rất nặng nề, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô phải phấn đấu hơn nữa, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện để phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng; khẳng định vị thế, tầm vóc của Thủ đô. Để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị của Thủ đô, vai trò của Hội Cựu chiến binh các cấp đặc biệt quan trọng.

Để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị, Kết luận số 66-KL/TW của Ban Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đề nghị thời gian tới, các cấp hội cựu chiến binh cần thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy gắn với thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ thành phố… Trong đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục tăng cường bồi dưỡng bản lĩnh chính trị cho các hội viên cựu chiến binh, qua đó trực tiếp góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc.

Các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành tăng cường phối hợp công tác tuyên truyền, vận động cựu chiến binh phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ; tạo điều kiện để cựu chiến binh phát huy vai trò trong phát triển kinh tế, tham gia giám sát, phản biện xã hội, đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; quan tâm phối hợp, thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng, cựu chiến binh, cựu quân nhân…

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Hội Cựu chiến binh trong phối hợp triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục phối hợp làm tốt công tác đối ngoại nhân dân, tuyên truyền và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Hội Cựu chiến binh các cấp tăng cường đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh hoạt động về cơ sở; đẩy mạnh triển khai các hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện để hội viên cựu chiến binh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống; lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Hội Cựu chiến binh cấp trên cơ sở, Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh thành phố lần thứ VII sắp tới… Qua đó, tiếp tục phát huy vị trí, vai trò của hội cựu chiến binh là lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW đã được trao bằng khen./.

Theo dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày