Thứ 6, 26/04/2024, 10:06[GMT+7]

Trao giải cuộc thi thiết kế biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Thái Bình

Thứ 3, 02/08/2022 | 15:17:40
13,059 lượt xem
Sáng ngày 2/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi thiết kế biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Thái Bình. Đến dự có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham quan các tác phẩm được lựa chọn trưng bày.

Cuộc thi nhằm lựa chọn được mẫu logo và slogan về du lịch, để sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch và phục vụ các nhiệm vụ chính trị - xã hội khác của tỉnh. Đồng thời, để tiếp tục xây dựng và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu cho du lịch Thái Bình một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, qua đó hấp dẫn thu hút đầu tư và khách du lịch đến với Thái Bình. 

Sau gần 1 năm triển khai (từ ngày 23/4/2021 - 15/02/2022), ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 145 tác phẩm của 62 tác giả và 2 nhóm tác giả đến từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hầu hết các tác phẩm dự thi năm nay có chất lượng tương đối đồng đều, đáp ứng được mục đích, yêu cầu của cuộc thi. Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba lần lượt cho logo mã số 03, 13, 08. Đối với slogan, giải nhất được trao cho slogan “Vùng đất hiền hòa, thăng hoa cảm xúc”, giải nhì là slogan “Quê lúa, đất nghề bốn bề sông nước”, giải ba là slogan “Tình đất, tình người”.

Ban tổ chức trao giải nhất thiết kế khẩu hiệu du lịch Thái Bình.

Ban tổ chức trao giải ba thiết kế khẩu hiệu du lịch Thái Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, cuộc thi là khởi động tích cực để đưa hình ảnh Thái Bình đến với du khách trong nước và quốc tế. Với kết quả đạt được từ cuộc thi này, thời gian tới, đồng chí mong muốn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tích cực phát huy hiệu quả bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thái Bình trên các phương tiện truyền thông, các sản phẩm du lịch của tỉnh, hoạt động quảng bá du lịch trong nước, quốc tế; tham mưu cho UBND tỉnh trong việc lựa chọn logo và slogan tỉnh Thái Bình. Đồng chí mong muốn thời gian tới tỉnh Thái Bình tiếp tục nhận được sự quan tâm của các họa sĩ trong và ngoài tỉnh đối với các cuộc thi tiếp theo do tỉnh tổ chức.

Tú Anh