Chủ nhật, 12/05/2024, 18:08[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng và tái định cư một số dự án trên địa bàn thành phố Thái Bình

Thứ 3, 02/08/2022 | 15:24:32
8,474 lượt xem
Sáng ngày 2/8, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và tái định cư dự án tuyến đường tỉnh ĐT.454 (đường 223), đoạn từ đường Trần Thái Tông đến nút giao với quốc lộ 10 tại khu công nghiệp TBS Sông Trà và các nút thắt giao thông đường Đinh Tiên Hoàng và đường Ngô Quyền (thành phố Thái Bình). Dự họp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành và thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh 454 (đường 223) đoạn từ đường Trần Thái Tông đến nút giao với quốc lộ 10 có tổng chiều dài tuyến đường 2,897km với quy mô đường phố chính đô thị. Điểm đầu tại nút giao với đường Trần Thái Tông, điểm cuối giao với quốc lộ 10 tại khu công nghiệp TBS Sông Trà. Tổng mức đầu tư dự án 291,7 tỷ đồng. Đến nay, thành phố Thái Bình đã cơ bản bàn giao mặt bằng diện tích đất trồng lúa; hiện dự án còn vướng mặt bằng của một số hộ dân thuộc phường Tiền Phong và xã Tân Bình. Hiện nay, thành phố Thái Bình đang khẩn trương thực hiện các bước thu hồi đất, GPMB để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư cho 28 hộ gia đình, với dự kiến 53 suất tái định cư phục vụ dự án đường ĐT.454.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại cuộc họp.Lãnh đạo thành phố Thái Bình phát biểu tại cuộc họp.

Dự án đường Đinh Tiên Hoàng có tổng diện tích GPMB trên 4.500m2, liên quan đến thu hồi gần 2.600m2 đất ở, đất nông nghiệp của 27 hộ gia đình, cá nhân thuộc tổ dân phố số 14,15 phường Kỳ Bá; còn lại là đất chợ, nhà văn hóa… do UBND phường Kỳ Bá quản lý. Dự án đường Ngô Quyền cần thu hồi diện tích trên 1.700m2, liên quan đến 3 đơn vị và đất ở của 8 hộ gia đình, cá nhân. Đến nay UBND thành phố đã hoàn thành phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân và đang triển khai tuyên truyền, vận động người dân chấp hành thực hiện GPMB để triển khai thực hiện dự án. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số hộ dân còn ý kiến về giá giao đất tái định cư, giá bồi thường GPMB.

Thành phố Thái Bình đang tập trung tháo gỡ nút thắt về mặt bằng trên đường Ngô Quyền.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của đại diện các sở, ban, ngành và thành phố Thái Bình, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị thành phố Thái Bình tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân hiểu đúng, đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của các dự án đối với việc chỉnh trang, phát triển không gian đô thị để đẩy nhanh tiến độ GPMB phục vụ các dự án; trong quá trình vận động, bồi thường hỗ trợ GPMB, các địa phương, đơn vị cần vận dụng tối đa các cơ chế, chính sách của Nhà nước theo hướng có lợi nhất cho người dân nhưng phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật; Thành phố tiếp tục phối hợp với các sở, ngành của tỉnh rà soát lại quy trình, hồ sơ, thủ tục bàn giao đất cho các hộ dân để làm căn cứ cưỡng chế GPMB với các trường hợp cố tình chây ì, gây khó khăn cho công tác GPMB, bảo đảm chặt chẽ, công khai theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

Nguyễn Thơi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày