Thứ 6, 29/03/2024, 21:56[GMT+7]

Hội thảo về cuộc đời và sự nghiệp đồng chí Võ Chí Công

Chủ nhật, 07/08/2022 | 09:35:23
603 lượt xem
Ngày 6/8, tại thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Quảng Nam phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Võ Chí Công - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Nam”.

Quang cảnh Hội thảo.

Chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam; Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Dự Hội thảo có các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; Tỉnh ủy Quảng Nam; Thành ủy Đà Nẵng, Quân khu V, đại diện thân nhân, gia đình đồng chí Võ Chí Công, cùng đông đảo các đại biểu, nhà khoa học ở Trung ương và địa phương.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương nhấn mạnh, Hội thảo là hoạt động thiết thực kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Võ Chí Công (7/8/1912 - 7/8/2022), để ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi, phong phú, tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Đây cũng là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với đồng chí Võ Chí Công - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Nam.

Hội thảo đã tập trung làm sáng tỏ những nội dung chủ yếu sau đây:

Một là, đồng chí Võ Chí Công - Người cộng sản kiên trung, một cán bộ tài năng của Đảng trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Hai là, đồng chí Võ Chí Công - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Ba là, đồng chí Võ Chí Công - tấm gương đạo đức cách mạng cao đẹp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bốn là, đồng chí Võ Chí Công - Người con ưu tú của quê hương Quảng Nam.


Phát biểu tổng kết Hội thảo, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 44 bài viết, báo cáo tham luận của nhiều chuyên gia, nhà khoa học đã và đang công tác ở các cơ quan Trung ương và địa phương.

Đồng chí Phan Xuân Thủy cho rằng, qua các báo cáo tham luận, ý kiến phát biểu tại hội trường, có thể thấy, với cách tiếp cận phong phú, khách quan, khoa học, các chuyên gia, nhà khoa học đã đi sâu phân tích, luận giải sâu sắc và làm sáng tỏ thêm về thân thế, sự nghiệp, hoạt động, cống hiến của đồng chí Võ Chí Công - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Nam “trung dũng, kiên cường”.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy phát biểu kết luận Hội thảo.

Trong đó, nhiều tham luận tập trung tái hiện, phân tích những hoạt động cách mạng sôi nổi, phong phú và những đóng góp của đồng chí Võ Chí Công trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; phân tích, đánh giá về vai trò, những cống hiến của đồng chí Võ Chí Công trên nhiều lĩnh vực quan trọng trong sự nghiệp đổi mới.

Các tham luận và ý kiến phát biểu đã khẳng định, đồng chí Võ Chí Công là hiện thân cao đẹp của đạo đức cách mạng, là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời nêu lên mối liên hệ chặt chẽ với quá trình hoạt động, cống hiến của đồng chí Võ Chí Công với quê hương Quảng Nam…

Các tham luận tại Hội thảo cũng đã phân tích, nêu lên dẫn chứng cụ thể, sinh động về tình cảm nồng ấm của đồng chí Võ Chí Công dành cho quê hương, cũng như tình cảm, niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân Quảng Nam dành cho người con ưu tú của quê hương mình. “Anh Năm Công”, hay “Bác Năm Công” là tiếng gọi thân thương mà đồng bào Quảng Nam, đồng bào Nam Trung Bộ dành cho đồng chí.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy nhấn mạnh, Hội thảo khoa học “Đồng chí Võ Chí Công - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Nam” được tổ chức trang trọng trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang đẩy mạnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng với khát vọng xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội thảo là việc làm có ý nghĩa thiết thực để chúng ta thành kính tưởng nhớ, tri ân, làm rõ thêm về con người và những cống hiến của đồng chí Võ Chí Công đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, với dân tộc và quê hương Quảng Nam; bổ sung tư liệu về cuộc đời của đồng chí; góp phần thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng và truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày