Thứ 6, 03/05/2024, 14:57[GMT+7]

Đoàn công tác của UBND tỉnh thăm và làm việc với hai doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu tại Thụy Điển

Thứ 3, 09/08/2022 | 15:00:10
13,100 lượt xem
Chiều ngày 8/8 (theo giờ Thụy Điển), các đồng chí: Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Trần Huy Quân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương và đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với hai doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu của Thụy Điển tại thủ đô Stockholm, mở đầu các hoạt động trong chuyến công tác của đoàn giao dịch thương mại tại hai nước Thụy Điển và Na Uy do Bộ Công Thương tổ chức.

Các đồng chí lãnh đạo và doanh nghiệp của tỉnh thăm kho hàng của CT Food Stockholm AB tại Thủ đô Stockholm, Thụy Điển.

Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo của 12 doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh gồm Công ty Cổ phần (CP) Dệt sợi DamSan, Công ty CP Đại Dương, Công ty CP Cổ phần Kỹ thương Thiên Hoàng – Mikado; Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng, Công ty CP Thực phẩm Bảo Hưng, Công ty TNHH Da giày xuất khẩu Thành Phát, Công ty TNHH  Hưng Thịnh Phát, Công ty TNHH Thương mại Hưng Thịnh, Công ty TNHH Sản xuất xuất nhập khẩu Đức Nam, Công ty TNHH Thành Đạt, Công ty TNHH Cây xanh Huyền Dũng và Công ty TNHH Tâm Anh.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh  và đoàn công tác thăm kho hàng của Madam Hong import – export AB tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển. 

Đoàn đã tới thăm, khảo sát kho hàng của Madam Hong import – export AB và kho hàng CT Food Stockholm AB. Đây là hai nhà nhập khẩu hàng hóa lớn nhất của Thụy Điển và là kênh phân phối hàng hóa chiếm thị phần lớn tại các nước châu Âu. Hàng hóa nhập khẩu chủ yếu là thực phẩm từ các nước châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia... và Việt Nam. Tuy nhiên hàng hóa của Việt Nam không nhiều và sản phẩm của doanh nghiệp Thái Bình chưa có trong hệ thống nhập khẩu, phân phối của các doanh nghiệp này; nguyên nhân được cho là sản phẩm của nhiều doanh nghiệp Việt chưa có thương hiệu hoặc chưa đáp ứng được một số tiêu chuẩn hàng hóa theo quy định của châu Âu cũng như Thụy Điển.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng trao đổi với chủ kho hàng Madam Hong import – export AB về một số loại bánh kẹo của Bảo Hưng có thể xuất khẩu vào Thụy Điển và châu Âu. 

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp hai bên đã trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác xuất nhập khẩu những mặt hàng thế mạnh của Thái Bình và thị trường Bắc Âu có nhu cầu cao như bánh kẹo, bún tươi, bún khô, phở khô, đồ uống, nông sản và thủy sản chế biến.

Sau khi tham quan thực tế và nghe lãnh đạo 2 doanh nghiệp Thụy Điển chia sẻ thông tin về quy mô, quá trình đầu tư, phát triển, nhu cầu nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh mong muốn Cục Xúc tiến thương mại, Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Bộ Công Thương hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm, mặt hàng thế mạnh, chất lượng cao của tỉnh Thái Bình cho các hai kho hàng Madam Hong import – export AB và CT Food Stockholm AB nhập khẩu, phân phối tại Thụy Điển cũng như các nước khu vực Bắc Âu.

Đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp của tỉnh tăng cường trao đổi, nghiên cứu thị trường, thị hiếu tiêu dùng, tiêu chuẩn hàng hóa của Thụy Điển nói riêng, châu Âu nói chung để có giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ sản xuất phù hợp, đáp ứng yêu cầu thị trường, quy tắc xuất xứ hàng hóa, ký kết được nhiều đơn hàng xuất khẩu hàng hóa vào Thụy Điển trong thời gian tới.

Khắc Duẩn