Thứ 3, 14/05/2024, 04:34[GMT+7]

Doanh nghiệp Thái Bình nhiều cơ hội đưa hàng hóa vào Thụy Điển

Thứ 5, 11/08/2022 | 16:01:50
3,897 lượt xem
Tiếp tục chuyến công tác tại Bắc Âu do Bộ Công Thương tổ chức, trong hai ngày 9 – 10/8, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển và thăm kho hàng East Asian Food AB tại thủ đô Stockholm.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển.

Tiếp đoàn công tác của tỉnh có Đại sứ Phan Đăng Đương, Bí thư thứ nhất Trịnh Hải Yến, Bí thư thứ nhất Lê Việt Hà, Bí thư thứ hai Đào Tuấn Việt.

Tham tán thương mại Nguyễn Thị Hoàng Thúy đã chia sẻ một số thông tin giúp doanh nghiệp Thái Bình hiểu hơn về thị hiếu tiêu dùng, năng lực nhập khẩu, khả năng tiếp cận thị trường Thụy Điển. Bà Thúy cho biết, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam vào Thụy Điển hiện nay nhiều hơn của Thái Lan và Campuchia. Thị trường Thụy Điển có nhu cầu lớn các mặt hàng: dệt may, da giày, thực phẩm, tuy nhiên họ rất khắt khe về yếu tố kiểm soát môi trường mà các doanh nghiệp muốn xuất khẩu phải chú ý đáp ứng. Việc Đại sứ quán đưa đoàn đi thăm một số doanh nghiệp Thụy Điển hiện chưa nhập hàng Việt Nam để tạo cơ hội cho cả hai bên tìm kiếm cơ hội hợp tác xuất nhập khẩu.

Đại sứ Phan Đăng Đương đánh giá cao sự năng động, quyết tâm hội nhập của Thái Bình cũng như các doanh nghiệp của tỉnh, đồng thời cho biết Đại sứ quán đang thúc đẩy triển khai đề xuất mở đường bay thẳng Việt Nam - Thụy Điển để mở ra cơ hội cho hàng hóa vào Thụy Điển và Bắc Âu thuận lợi, nhiều hơn trong thời gian tới. Thụy Điển không chỉ là thị trường giàu tiềm năng để doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa mà còn là đất nước có khoa học công nghệ, máy móc thiết bị sản xuất hiện đại để doanh nghiệp Việt hợp tác, ứng dụng hoặc thu hút đầu tư vào địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đã tiếp đón, hỗ trợ đoàn triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư. Đồng chí cho biết, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Thái Bình đã khống chế, kiểm soát tốt bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân và tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Thị trường xuất khẩu của tỉnh tương đối đa dạng nhưng giá trị chưa lớn; hàng hóa vào EU chủ yếu là hàng thủ công mỹ nghệ, mong muốn của các doanh là đưa hàng hóa thâm nhập sâu rộng vào thị trường Bắc Âu. Thái Bình đang đứng trước cơ hội phát triển lớn với Khu kinh tế Thái Bình được quy hoạch quỹ đất lớn cho phát triển các khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ; bên cạnh đó, nhiều dự án giao thông quan trọng đang được đầu tư rút gắn thời gian di chuyển từ Thái Bình đi các tỉnh phía Bắc trong đó có sân bay Cát Bi, cảng biển Lạch Huyện, thành phố Hải Phòng. Với tiềm năng đó và khát vọng phát triển tỉnh, hiện Thái Bình đang tập trung kêu gọi thu hút đầu tư, rất muốn có các nhà đầu tư lớn từ châu Âu, Thụy Điển vào đầu tư tại tỉnh. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển và Bộ Công Thương quan tâm, hỗ trợ tỉnh kết nối, xúc tiến kêu gọi thu hút những nhà đầu tư lớn của Thụy Điển đến đầu tư tại Thái Bình.

Đoàn công tác của tỉnh thăm kho hàng East Asian Food AB - doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối hàng hóa châu Á tại thủ đô Stockholm. 

Tiếp đó, đoàn công tác của tỉnh và các doanh nghiệp tỉnh đã có cuộc làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển và đi thăm kho hàng East Asian Food AB - doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối hàng hóa châu Á tại thủ đô Stockholm.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh mong muốn các thành viên Hiệp hội tư vấn, kết nối, hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp của Thái Bình sớm đưa sản phẩm vào thị trường Thụy Điển cũng như các nước vùng Bắc Âu. Đối với doanh nghiệp tỉnh, đồng chí hy vọng qua chuyến công tác này học hỏi được phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp, phát triển thị trường, nắm bắt được những tiêu chuẩn, quy chuẩn hàng hóa mà Thụy Điển, châu Âu quy định từ đó có sự đổi mới từ quản trị doanh nghiệp tới hoạt động sản xuất, kinh doanh để nâng cao doanh thu và hội nhập thành công.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày