Thứ 5, 28/03/2024, 18:04[GMT+7]

Nhịp cầu đưa hàng Việt về nông thôn

Thứ 7, 13/08/2022 | 15:12:00
1,239 lượt xem
Địa điểm thuận lợi, mặt bằng rộng, phong cách phục vụ hiện đại nên hoạt động kinh doanh của siêu thị Minh Đăng (xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ) luôn nhộn nhịp. Đây cũng là địa chỉ cung cấp hàng Việt Nam chất lượng cao mà người dân trong vùng tin tưởng đến mua sắm và được Sở Công Thương lựa chọn xây dựng là 1 trong 6 điểm bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh.

Siêu thị Minh Đăng dành 70% diện tích mặt bằng để trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao.

Siêu thị Minh Đăng nằm ngay giao lộ giữa đường tránh ĐT.396B với ĐT.455 đều là huyết mạch giao thông của huyện Quỳnh Phụ và sát chợ đầu mối nông sản Quỳnh Hải. Thêm vào đó, khu vực thị trấn Quỳnh Côi và các xã: Quỳnh Hải, Quỳnh Giao, Quỳnh Thọ, Quỳnh Hoàng, Quỳnh Minh, An Khê chưa có cơ sở kinh doanh quy mô lớn nào nên siêu thị Minh Đăng có sức hấp dẫn và thu hút được đông đảo người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm. 

Chị Nguyễn Thị Hoa Mỹ chia sẻ: Gia đình tôi ở xã Quỳnh Minh cách siêu thị hơn 2km nhưng tôi vẫn thường xuyên đến đây mua vì hàng hóa phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu, yên tâm về chất lượng và giá cả hợp lý. Đi siêu thị không gian rộng, thoáng mát, hàng hóa bày bắt mắt, dễ tìm, có nhân viên tư vấn tiêu dùng chu đáo, khi thanh toán thì linh hoạt bằng tiền mặt, chuyển khoản hoặc thanh toán quét QR Code rất tiện lợi là những điểm hấp dẫn nhất đối với tôi.

Với quy mô diện tích mặt sàn kinh doanh 900m2, siêu thị Minh Đăng dành 70% diện tích để trưng bày giới thiệu, quảng bá và bán hàng Việt Nam. Hiện siêu thị cung cấp gần 9.000 mã sản phẩm khác nhau thuộc 3 nhóm ngành hàng gồm thực phẩm, hóa mỹ phẩm và đồ gia dụng. Đáng chú ý, ngoài những thương hiệu nổi tiếng trong nước, siêu thị cũng kinh doanh nhiều sản phẩm của những doanh nghiệp trong tỉnh như gạo ST25, phở Vione của Công ty TNHH Liên Hạnh; bánh Omely và các loại bánh kẹo, thạch của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng; sứ gia dụng Minh Châu của Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh sứ Hảo Cảnh... 

Đưa chúng tôi đi tham quan một vòng các gian hàng của siêu thị, chị Hoàng Thị Diệu Hương, Giám đốc siêu thị cho biết: Tiêu chí lựa chọn hàng hóa để cung cấp cho người tiêu dùng của chúng tôi là sản phẩm phải có chất lượng cao, an toàn đối với sức khỏe con người, thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, giá cả hàng hóa phù hợp với mặt bằng chung điều kiện kinh tế của người dân vùng nông thôn để tạo điều kiện cho bà con tiếp cận, sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao.

Yếu tố thu hút nhiều người tiêu dùng đến siêu thị Minh Đăng tham quan, mua sắm bởi hạ tầng hiện đại, nhất là chính sách bán hàng hấp dẫn và thái độ phục vụ của nhân viên thân thiện, nhiệt tình. Ngoài triển khai kịp thời, đầy đủ chương trình khuyến mại của các đơn vị sản xuất, nhà phân phối, siêu thị cũng tổ chức nhiều chính sách kích cầu tiêu dùng như mua 1 tặng 1, mua hàng tặng quà, bán hàng giảm giá, tích điểm theo giá trị hóa đơn khấu trừ tiền cho khách hàng... Từ đầu năm đến nay, siêu thị đã chi gần 100 triệu đồng cho các chương trình bán hàng khuyến mại dịp cuối tuần, ngày nghỉ lễ, tết.

Bình quân mỗi tháng siêu thị đón hơn 2.000 lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm với doanh thu bán hàng đạt trên 700 triệu đồng. Mặc dù lượng khách hàng đến nhiều, nhất là vào dịp cuối tuần nhưng siêu thị Minh Đăng luôn tiếp đón, tư vấn tiêu dùng cho khách hàng chu đáo với đội ngũ 5 nhân viên tư vấn bán hàng và thu ngân. Đặc biệt, siêu thị luôn duy trì đủ lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng và tích cực hưởng ứng tham gia bán hàng bình ổn thị trường do Sở Công Thương phát động. 

Giám đốc Siêu thị Hoàng Thị Diệu Hương cho biết thêm: Siêu thị luôn duy trì khoảng 5 tỷ đồng tiền hàng bày bán trên giá kệ và dự trữ trong kho; riêng dịp cao điểm như tết, nghỉ lễ 30/4 - 1/5 chúng tôi nhập tăng thêm khoảng 20% tương đương với 1 tỷ đồng tiền hàng nữa nhằm bảo đảm không để xảy tình trạng khan hiếm, thiếu hàng cục bộ.

Đánh giá về hoạt động của siêu thị Minh Đăng, bà Tô Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Đây là cơ sở có hạ tầng và phương thức kinh doanh hiện đại, bán hàng có uy tín được người tiêu dùng trong khu vực đặt niềm tin khi đến mua sắm. Sau khi kiểm tra, đánh giá các hệ điều kiện theo tiêu chuẩn quy định, Sở Công Thương đã quyết định lựa chọn xây dựng siêu thị này trở thành điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Quỳnh Phụ. Chúng tôi hy vọng, thông qua hệ thống điểm bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh sẽ tạo cầu nối đưa hàng Việt về nông thôn một cách nhanh và hiệu quả nhất góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh nói riêng, trong nước nói chung.

Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp trong tỉnh được giới thiệu, bán tại siêu thị Minh Đăng. 

Khắc Duẩn