Chủ nhật, 05/05/2024, 02:14[GMT+7]

Phải có đơn hàng ký kết từ hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh

Thứ 3, 23/08/2022 | 14:58:14
11,038 lượt xem
Đó là một trong những yêu cầu của đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội nghị chỉ đạo tại cuộc họp UBND tỉnh về việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh năm 2022, vào sáng ngày 23/8.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo kế hoạch, hội nghị kết nối cung cầu dự kiến diễn ra vào giữa tháng 9 được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến kết nối với 18 điểm cầu trong nước và 4 điểm cầu quốc tế. Đến nay Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban Tổ chức hội nghị và dự thảo phân công nhiệm vụ cho thành viên và các nội dung liên quan đến công tác tổ chức hội nghị.

Lãnh đạo Sở Công Thương báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị kết nối cung cầu. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội nghị yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai tốt các nhiệm vụ được giao để hội nghị đạt các mục tiêu: xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu, sản phẩm; giới thiệu tìm kiếm nhà liên kết sản xuất, tiêu thụ nhằm nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh. Trong đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương cần sớm làm việc với các cục, vụ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương hỗ trợ tổ chức hội nghị. Sở Công Thương tiếp thu các ý kiến của đại biểu, bổ sung hoàn thiện các maket phông hội nghị, băng rôn; thiết kế các hoạt động tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm, nghiên cứu lựa chọn những sản phẩm thực sự tiêu biểu của tỉnh để giới thiệu, kết nối cung cầu; vận động các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ tổ chức hội nghị. Các sở, ngành, đơn vị, địa phương theo nhiệm vụ đã phân công tích cực chuẩn bị và phối hợp tổ chức hội nghị thành công, trang trọng, đúng tiến độ, hiệu quả thiết thực, phải có những đơn hàng ký kết tiêu thụ sản phẩm cho người dân, doanh nghiệp ngay trong và sau hội nghị.

 Các đại biểu dự hội nghị. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội nghị đề nghị các cơ quan báo chí có kế hoạch tăng cường tuyên truyền giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, lan tỏa ý nghĩa, hoạt động kết nối cung cầu của tỉnh.

Khắc Duẩn