Thứ 3, 16/04/2024, 16:26[GMT+7]

Hà Nội vào top 12 điểm đến mùa thu đẹp nhất

Thứ 4, 24/08/2022 | 10:21:01
1,078 lượt xem
CNN khuyên du khách nên lang thang quanh phố cổ, ăn chả cá, bánh tôm khi ghé Hà Nội vào mùa thu.

Ảnh minh họa.

Tờ CNN của Mỹ vừa công bố danh sách 12 nơi tốt nhất thế giới để ghé thăm vào mùa thu, trong đó có Hà Nội. Nhận xét về Việt Nam, báo Mỹ viết: "Du lịch châu Á nói chung phục hồi chậm sau Covid-19. Nhưng Việt Nam là điểm sáng ở thời điểm hiện tại. Mùa thu ở thủ đô Hà Nội sẽ tuyệt vời, trời khô và mát hơn sau những đợt gió mùa".

Báo Mỹ gợi ý du khách nên đi dạo quanh phố cổ ở trung tâm thành phố, nơi nổi tiếng với những con phố lịch sử, chuyên bán các mặt hàng như đồ trang sức, vải, hoa... Món ăn đặc trưng vào mùa thu nên thử là chả cá và bánh tôm.

Một chuyến tham quan bằng xe máy, nhìn ngắm những ngôi nhà cổ kính xây từ thời Pháp thuộc, ghé thăm các quán ăn và cà phê ven đường... cũng là những trải nghiệm không thể bỏ qua. Du khách còn có thể tới vùng Đông Ngạc, cách trung tâm thành phố 10 km. Đây là nơi được biết đến với tên gọi "làng tiến sĩ", từng được CNN đưa tin và là một trong số ít những ngôi làng ở thủ đô vẫn giữ được những nét văn hóa xưa cũ và phong cách kiến trúc lịch sử lâu đời.

11 cái tên còn lại nằm trong danh sách được nhắc đến có Mexico, Madrid (Tây Ban Nha), Ai Cập, Cape Town (Nam Phi), Hawaii (Mỹ), đảo quốc Samoa, Greenville (Mỹ), các chuyến du ngoạn trên Đại Tây Dương của Mỹ - Canada, Bravaria (Đức), Buenos Aires (Argentina) và đảo Azores (Bồ Đào Nha).

Theo vnexpress.net