Thứ 6, 10/05/2024, 14:43[GMT+7]

Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng

Thứ 4, 24/08/2022 | 15:03:22
3,354 lượt xem
Ngày 24/8, tại Hà Nội, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức hội nghị tập huấn về “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng”.

Đại diện Cục Trẻ em thông tin về hiện trạng bảo vệ hỗ trợ trẻ em tại hội nghị tập huấn.

Hơn 100 phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và các cơ quan báo chí địa phương khu vực miền Bắc đã được đại diện Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) truyền đạt những thông tin liên quan đến công tác bảo vệ an toàn cho trẻ em trên môi trường mạng như: hiện trạng vấn đề bảo vệ trẻ em và một số quy định hiện hành về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; xu hướng công nghệ nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền để bảo vệ, hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.

Theo đại diện của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, qua khảo sát tình hình sử dụng Internet tại Việt Nam, có tới 87% số người sử dụng Internet hàng ngày. Tuy nhiên, chỉ có 36% số người (hầu hết là trẻ em độ tuổi 16 - 17 tuổi) tham gia khảo sát trả lời đã được dạy để bảo đảm an toàn trên môi trường mạng. Đáng chú ý, trẻ em cũng có xu hướng “nghiện” mạng xã hội, trong khi môi trường này tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Hội nghị nhằm giúp các phóng viên, biên tập viên hiểu rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền để bảo vệ, hỗ trợ trẻ em trên môi trường mạng. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền  và không vi phạm quyền của trẻ em, đồng thời nâng cao nhận thức cho cộng đồng để bảo vệ, hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày