Chủ nhật, 05/05/2024, 10:02[GMT+7]

Năm học 2021 - 2022 chất lượng giáo dục toàn diện của ngành giáo dục và đào tạo huyện Hưng Hà xếp thứ 2 toàn tỉnh

Thứ 6, 26/08/2022 | 15:56:21
1,630 lượt xem
Sáng ngày 26/8, UBND huyện Hưng Hà tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2021 - 2022 và triển khai, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

Hưng Hà tăng cường đổi mới nội dung giảng dạy, tạo hứng thú cho học sinh tham gia học tập và vui chơi.

Năm học 2021 - 2022, ngành giáo dục và đào tạo huyện Hưng Hà đã nỗ lực cố gắng, thực hiện đồng bộ các giải pháp đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức dạy và học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học và chương trình giáo dục phổ thông 2018; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; các xã, thị trấn đã đầu tư tu sửa cơ sở vật chất trường học với tổng số tiền trên 23 tỷ đồng. Đến nay, toàn huyện có 16 cơ sở giáo dục được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia; trong đó, có 13 trường đạt chuẩn mức độ I; 3 trường đạt chuẩn mức độ II. Qua tổng kết, toàn huyện có 95,6% tỷ lệ trẻ phát triển bình thường; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt cao; 99,87% học sinh đỗ tốt nghiệp THCS, 74,21% học sinh đỗ vào lớp 10 công lập tăng 0,9% so với năm 2021. Có 1.302 học sinh lớp 6,7,8 đạt học sinh giỏi cấp huyện; 713 học sinh lớp 9 đạt học sinh giỏi cấp huyện; 50/80 học sinh dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 3 học sinh đạt giải nhì, 14 học sinh đạt giải ba, 33 học sinh đạt giải khuyến khích. Có 3 đội tuyển đạt giải đồng đội (thứ 3); tại cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, học sinh của huyện giành 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải tư. Năm học 2021 - 2022 chất lượng giáo dục toàn diện của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà xếp thứ 2 toàn tỉnh.

Năm học mới 2022 - 2023, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà tập trung đẩy mạnh thi đua dạy tốt học tốt; tiếp tục rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục; đổi mới phương thức dạy, học; đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Bên cạnh đó, tích cực, chủ động xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thanh Thủy