Chủ nhật, 28/04/2024, 08:48[GMT+7]

Phát huy vai trò của Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể

Thứ 6, 26/08/2022 | 16:03:52
6,867 lượt xem
Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác những tháng cuối năm 2022 của Ban Chỉ đạo phát triển KTTT tỉnh diễn ra vào sáng ngày 26/8.

Các đại biểu dự hội nghị.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phát triển KTTT tỉnh đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển các loại hình KTTT thuộc các ngành, lĩnh vực kinh tế và chỉ đạo thực hiện công tác quản lý nhà nước về KTTT trong các lĩnh vực; nghiên cứu đề xuất các chính sách hỗ trợ, các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy mạnh phát triển KTTT phù hợp với định hướng chung của tỉnh, gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Xây dựng, phát triển và nhân rộng các mô hình KTTT điển hình tiên tiến. Đến nay, toàn tỉnh có 454 HTX. Trong điều kiện sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng đa số các loại hình KTTT trên địa bàn tỉnh hoạt động ổn định, sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Các tổ hợp tác, HTX, liên hiệp HTX có vai trò quan trọng trong thúc đẩy kinh tế hộ phát triển, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao đời sống cho các hộ thành viên.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển KTTT tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển KTTT tỉnh đề nghị các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phát triển KTTT tỉnh tiếp tục chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các chính sách hỗ trợ để nâng cao hiệu quả hoạt động của khu vực KTTT; tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ngành kịp thời tháo gỡ những khó khăn cho các HTX trong hoạt động sản xuất kinh doanh và triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển KTTT, HTX. Các huyện, thành phố khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo phát triển KTTT cấp huyện; huy động các lực lượng xã hội, các tổ chức đoàn thể tham gia thúc đẩy phát triển KTTT. Liên minh HTX tỉnh tư duy phát triển xây dựng tổ hợp tác, HTX kiểu mới bài bản để tiếp tục nhân rộng các tổ hợp tác, HTX hoạt động có hiệu quả, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của KTTT trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ngân Huyền