Thứ 6, 26/04/2024, 17:46[GMT+7]

Du lịch sôi động trở lại

Thứ 7, 27/08/2022 | 08:05:06
895 lượt xem
Sau những đợt bị bao phủ bởi “bóng đen” Covid-19, ngành du lịch đã có sức bật ấn tượng. Với diễn tiến thuận lợi của thị trường khách nội địa, trong đà phát triển của du lịch cả nước, ngành du lịch Thái Bình có nhiều khởi sắc trong những tháng hè vừa qua và nỗ lực chuẩn bị tốt khi dịp nghỉ lễ 2/9 cận kề.

Khu du lịch sinh thái Làng Việt thu hút du khách.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay đúng vào cuối tuần nên nhu cầu du lịch tăng cao. Tuy nhiên, đây cũng là dịp nghỉ dài cuối cùng trong năm của nhiều gia đình nên lượng khách được dự đoán không quá đông đúc như những tháng cao điểm hè. Ông Vũ Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh chia sẻ: Đa phần du khách trong tỉnh đã đặt các tour du lịch biển vào khoảng thời gian trong hè nên thời điểm này lượng đặt tour không quá cao, đặc biệt là các đoàn khách với số lượng lớn hầu như không có. Chủ yếu 4 ngày nghỉ lễ 2/9 là nghỉ dưỡng trong tỉnh để các gia đình có sự chuẩn bị tốt cho việc vào năm học mới của các con thay vì những chuyến đi dài ngày. Đối với các khách hàng đặt tour cũng có sự chuyển dịch khi du khách có xu hướng lựa chọn tour ngắn ngày với lịch trình từ 2 - 4 ngày, nằm trọn vẹn trong kỳ nghỉ lễ đến các địa điểm đặc sắc, có nhiều trải nghiệm mới lạ, trong đó chùm sản phẩm Đông - Tây Bắc mùa lúa chín, mùa săn mây hút khách hơn cả.

Với du khách eo hẹp về thời gian thì các kỳ nghỉ, tour ngắn ngày, chi phí hợp lý cùng những điểm đến sở hữu cảnh quan thiên nhiên đặc sắc là lựa chọn hàng đầu để có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn. Là một trong những địa điểm thường được du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn bởi đa dạng các loại hình dịch vụ trong một không gian nghỉ dưỡng, mùa hè này, khu du lịch sinh thái cồn Đen, xã Thái Đô (Thái Thụy) đã nỗ lực làm mới mình để mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm hơn. Ông Vũ Trung Kiên, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Phú chia sẻ: Thích ứng sau đại dịch, chúng tôi tích cực tạo dựng cảnh quan và môi trường để du khách khi về với cồn Đen đều cảm nhận một không gian xanh - sạch - đẹp, thực sự là nơi sinh thái. Luôn có lực lượng làm công tác vệ sinh môi trường túc trực tại các địa điểm để kịp thời vệ sinh, đặc biệt trong những ngày có đông du khách. Bên cạnh đó, để tăng tính hấp dẫn cho khu du lịch, ngoài việc tập trung đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ từ phòng ăn đến nơi ở cho du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng thì khu vực đồng quê là một trong những điểm mới của khu du lịch, giúp mọi lứa tuổi trở về với tuổi thơ, với khung cảnh làng quê thân thuộc của vùng đồng bằng Bắc Bộ qua cảnh cày ruộng của các bác nông dân, khu trưng bày nón lá; trẻ nhỏ cũng có thể thử cưỡi những chú trâu mô hình được làm to và đẹp như thật để ghi lại những hình ảnh đẹp. Cồn Đen cố gắng đáp ứng tốt nhất nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng, mang đến sự hài lòng cho du khách.

Với lợi thế không quá đắt đỏ về dịch vụ, có nhiều không gian xanh và được trải nghiệm các trò chơi ngoài trời, các khu du lịch sinh thái, điểm nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh phần nào đã đáp ứng được nhu cầu của du khách trong và ngoài tỉnh. Bà Trần Thị Lụa, quản lý tại khu du lịch sinh thái Làng Việt (Tiền Hải) cho biết, gần 2 tuần trước kỳ nghỉ lễ 2/9, phòng nghỉ đã được đặt kín. Không riêng dịp nghỉ lễ 2/9 mà hầu hết trong các dịp cuối tuần của mùa hè, du khách về đây khá đông. Ngoài khách trong tỉnh còn có khách các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng... Du khách đến đây chủ yếu là các gia đình, trường học, bạn bè đồng niên, đồng khóa. Từ mùa hè năm trước, Làng Việt đã rợp bóng cây xanh, khuôn viên thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, đồng thời có nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí, các khu thể thao... Mùa hè năm nay, khu du lịch sinh thái đã hoàn thành việc nâng cấp cơ sở vật chất, tiện nghi các phòng nghỉ, qua đó mang đến cho du khách sự mới mẻ khi về nghỉ dưỡng tại đây. Thiết thực hỗ trợ du khách có thêm nhiều trải nghiệm, Làng Việt đã lên một số chương trình tour kết nối với các điểm tham quan lân cận như nhà thờ Bác Trạch, bãi biển cồn Vành, đền thờ Nguyễn Công Trứ, nhà lưu niệm Bác Hồ...

Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, hy vọng trong thời gian tới ngành du lịch Thái Bình với đa dạng điểm đến và trải nghiệm sẽ bứt phá hơn nữa, trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ của du khách gần xa.

Khung cảnh nên thơ tại khu du lịch sinh thái cồn Đen.

Thanh Hằng