Thứ 5, 25/04/2024, 14:53[GMT+7]

Kiến Xương: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Thứ 2, 29/08/2022 | 08:37:06
775 lượt xem
Trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 gia tăng thời gian gần đây, ngành y tế và các địa phương trên địa bàn huyện Kiến Xương đã khẩn trương rà soát, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đồng thời tăng cường giám sát dịch.

Kiến Xương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Do được chính quyền địa phương tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19, ông Vũ Thế Mùi, thôn Đông Lâu, xã Bình Nguyên đã tạm gác công việc gia đình để đến địa điểm tiêm đúng thời gian quy định. Ông Mùi cho biết: Qua tuyên truyền của Trạm Y tế xã, tôi được biết hiện nay tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, có nhiều biến thể mới, do đó việc tiêm mũi nhắc lại sẽ tăng khả năng miễn dịch, bảo đảm an toàn cho nhân dân. Vì vậy, ngay khi có lịch tiêm, tôi và gia đình chủ động thu xếp thời gian, công việc để đi tiêm theo đúng quy định.

Ông Trần Sỹ Vấn, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Nguyên cho biết: Hơn 2 năm qua, Bình Nguyên đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 nên kết quả đạt được tương đối tốt. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã, các tổ Covid-19 cộng đồng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch, đặc biệt nâng tỷ lệ tiêm phủ mũi 3, mũi 4 để đạt hiệu quả. Mặc dù tư tưởng chủ quan đã xuất hiện trong nhân dân song với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”, đến nay tỷ lệ tiêm mũi 1, mũi 2, mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 100%, mũi 4 đạt gần 90%.

Theo ông Trịnh Thanh Bình, Trạm trưởng Trạm y tế xã Bình Nguyên, công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 ở Bình Nguyên diễn ra tương đối thuận lợi do có sự quan tâm, vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương. Với phương châm vắc-xin về đến đâu tổ chức tiêm đến đó, Trạm Y tế xã đã gấp rút triển khai tiêm cho các trường hợp, nhất là trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đúng số lượng mũi tiêm được phân bổ. Phối hợp với các ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân, góp phần giảm nguy cơ bùng phát dịch trở lại. Do đó, các đợt tiêm ở Bình Nguyên đều thực hiện nhanh, đạt 100% kế hoạch đề ra.

Theo đánh giá của UBND huyện Kiến Xương: Hiện nay, một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhân dân xuất hiện tư tưởng chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, số ca mắc Covid-19 có xu hướng gia tăng trở lại. Đặc biệt, người mắc Covid-19 hầu hết đều không khai báo, không thực hiện nghiêm việc cách ly nên khả năng lây lan cao. Những yếu tố này làm cho dịch có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào. Trước tình hình đó, UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Trước hết, yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tự giác thực hiện tiêm phòng, đồng thời tích cực tuyên truyền để người thân, gia đình và cộng đồng tham gia tiêm phòng kịp thời, đầy đủ. Bà Bùi Thị Tho, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương cho biết: Trung tâm đã tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện ra các văn bản triển khai tới các ban, ngành, các xã, thị trấn. Chủ động xây dựng phương án, tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 linh hoạt cho các trường hợp đến lịch tiêm, đặc biệt là những trường hợp có nguy cơ như người cao tuổi, người có bệnh nền, người lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trẻ em. Phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường rà soát, lập danh sách học sinh thuộc độ tuổi tiêm phòng, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực và tổ chức tiêm bảo đảm khoa học, an toàn. Đến nay, tỷ lệ người trên 18 tuổi ở Kiến Xương đã tiêm mũi 1, mũi 2, mũi 3 đạt 100%, mũi 4 đạt 63,36%; từ 12 đến dưới 18 tuổi tỷ lệ tiêm mũi 1, mũi 2 đạt 100%, mũi 3 đạt 42%; từ 5 đến dưới 12 tuổi tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 83,36%, mũi 2 đạt 54,04%.

Với quyết tâm cao của các cấp, các ban, ngành, các xã, thị trấn, chắc chắn Kiến Xương sẽ hoàn thành kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 theo đúng tiến độ đề ra, bảo vệ sức khỏe nhân dân.   

Khám sàng lọc cho người dân xã Bình Nguyên trước khi tiêm vắc-xin.

                                                       
Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày