Thứ 6, 26/04/2024, 08:07[GMT+7]

Du lịch sôi động dịp nghỉ lễ

Chủ nhật, 04/09/2022 | 22:37:27
1,483 lượt xem
Ngay trước khi dịp nghỉ lễ 2/9 bắt đầu, trên khắp các diễn đàn về du lịch và các trang mạng xã hội đã ngập tràn hình ảnh về “biển vô cực” tại Thái Bình. Vì vậy, từ ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, hàng nghìn du khách đã về Thái Bình với mong muốn ghi lại những hình ảnh đẹp nhất tại “biển vô cực”. Điều đó cho thấy sức hút của du lịch Thái Bình.

“Biển vô cực” thu hút hàng nghìn du khách đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 2/9.

“Biển vô cực” hút khách

Dù đã có từ lâu nhưng thời gian gần đây biển Quang Lang thuộc thôn Quang Lang, xã Thụy Hải (Thái Thụy) bất ngờ nổi lên thành một điểm đến mới lạ, thu hút nhiều bạn trẻ từ mọi miền đất nước tới trải nghiệm và ghi lại những hình ảnh đẹp. Đặc trưng của nơi này là bãi cát bồi màu nâu, có độ phẳng và trải rộng, trông như một tấm gương khổng lồ phản chiếu cảnh vật, bầu trời. Vì vậy, du khách đặt tên cho bãi biển Quang Lang là “biển vô cực”. Do chỉ cách Hà Nội chừng 120km nên đã có rất đông bạn trẻ lựa chọn trải nghiệm “biển vô cực” bằng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô. Thời gian xuất phát có thể từ 1 - 2 giờ sáng để kịp đến thôn Quang Lang vào lúc bình minh. Tiếp đó du khách sẽ đi bộ khoảng 3 - 4km để ra tới “biển vô cực”. Thời gian để ghi lại những hình ảnh đẹp nhất là từ 5 - 6 giờ sáng. Vì đây là một bãi biển hoang sơ, chưa khai thác và phát triển các dịch vụ về du lịch nên việc trải nghiệm, khám phá thường diễn ra trong ngày hoặc có thể gắn với hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng tại một số điểm du lịch khác tại Thái Bình như cảng cá Tân Sơn, xã Thụy Hải (Thái Thụy), khu du lịch sinh thái cồn Đen, xã Thái Đô (Thái Thụy)... Tuy nhiên, đến biển Quang Lang, ngoài ngắm cảnh, check-in, du khách còn có thể tìm hiểu và tham gia vào các hoạt động đánh bắt hải sản ven bờ cùng người dân địa phương. 

Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Nguyễn Phục Anh, Chi hội trưởng Chi hội NSNA Thái Bình chia sẻ: Nỗ lực đưa hình ảnh của quê hương đến gần hơn với công chúng trong và ngoài nước, bản thân tôi cũng như các hội viên trong Chi hội NSNA Thái Bình đã có những tác phẩm đạt giải cao ở các cuộc thi trong nước được chụp tại bãi biển Quang Lang, nơi được mệnh danh là “biển vô cực”. Ngoài không gian đẹp siêu thực, khi đến nơi đây du khách còn được chứng kiến khung cảnh lao động của người dân địa phương. Ngay từ sáng sớm, họ đã đến bãi biển để bắt móng tay. Khi đến đây trải nghiệm, du khách nên hạn chế tối đa hành lý vì quãng đường đi bộ có khoảng 800m trơn trượt. Ngoài ra, du khách có thể chuẩn bị cả túi chống nước khi mang theo các thiết bị như điện thoại, máy ảnh... để bảo đảm an toàn cho các thiết bị của mình. Một điểm nữa là hiện nay có khá đông du khách cùng tìm đến “biển vô cực” check-in nên để có những bức ảnh đẹp, không vướng người, chúng ta có thể di chuyển ra xa hơn một chút.

Anh Nguyễn Việt Quang, một du khách đến từ Hà Nội cho biết: Trong dịp nghỉ lễ 2/9, ngay sau khi xem những clip về “biển vô cực” được chia sẻ trên tiktok, facebook, tôi và một số người bạn đã quyết định tìm đường về xã Thụy Hải (Thái Thụy). Nghỉ một đêm tại khách sạn ở thị trấn Diêm Điền, sáng sớm hôm sau cả đoàn xuất phát từ hơn 4 giờ sáng để di chuyển đến “biển vô cực”. Đồ đạc mang theo không có nhiều, chỉ có bộ bàn ghế du lịch - đạo cụ để chụp ảnh, một chút đồ ăn nhẹ, nước uống để mọi người có thể điểm tâm sau quãng đường di chuyển dài. Dù đến “biển vô cực” vào đúng ngày thủy triều lên, không thuận tiện cho việc chụp ảnh nhưng tôi đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của người dân nơi đây.

Chị Hà Thị Mến, một du khách cho biết: Mong muốn ghi lại những hình ảnh ấn tượng như trên các trang mạng xã hội, tôi đã cùng bạn đến “biển vô cực” từ rất sớm. Càng đi, tôi càng cảm nhận được thiên nhiên rất đẹp, con người rất nồng hậu, mến khách, mong rằng nơi đây sẽ sớm được quan tâm đầu tư để từ một bãi biển hoang sơ trở thành một địa điểm du lịch đích thực, mọi người đi tham quan, trải nghiệm sẽ đỡ vất vả hơn.

Kỳ nghỉ 2/9, dù rất đông du khách tìm tới biển Quang Lang nhưng do điều kiện thời tiết bất lợi, “biển vô cực” không xuất hiện như mong đợi. Theo người dân địa phương, trong tháng 9, có thể thời điểm từ ngày 7 - 11/9 hoặc từ 21 - 25/9 “biển vô cực” mới xuất hiện trở lại. Vì vậy, một điều cần lưu ý, trước khi quyết định trải nghiệm “biển vô cực”, du khách cần lưu ý kiểm tra thông tin thời tiết trước, tránh ngày có thủy triều. Trở về từ kỳ nghỉ lễ 2/9, nhiều du khách đang “săn” bí kíp check-in cùng “biển vô cực” để trở lại vào thời điểm thuận lợi hơn.

Nhiều điểm đến thu hút du khách

Không riêng “biển vô cực”, một số điểm đến khác như khu du lịch sinh thái cồn Đen, khu du lịch sinh thái cồn Vành, khu du lịch Làng Việt, New Đồng Châu... cũng thu hút hàng nghìn du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay. 

Bà Trần Thị Lụa, quản lý tại khu du lịch sinh thái Làng Việt (Tiền Hải) cho biết: Dự đoán trước lượng khách về với Làng Việt sẽ rất đông qua lượng đặt phòng từ trước cũng như nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi tăng cao sau thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19, Làng Việt đã chuẩn bị hệ thống sảnh tiệc không gian lớn, linh hoạt với sức chứa lên tới 600 khách, dịch vụ chuyên nghiệp, thực đơn phong phú để mang đến trải nghiệm ấn tượng, làm hài lòng du khách. Ngoài ra, vị trí địa lý thuận lợi, dễ dàng kết nối với các điểm đến lân cận cũng giúp Làng Việt được du khách từ các tỉnh, thành phố lựa chọn khi đến Thái Bình.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, với mong muốn tạo nên một không gian âm nhạc sôi động cho du khách, khu du lịch sinh thái cồn Đen đã tổ chức chương trình ca nhạc chào mừng Quốc khánh vào các ngày 1 - 2/9 với những ca khúc ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước... 

Ông Bùi Văn Khoa, khu du lịch sinh thái cồn Đen chia sẻ: Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, điều đáng mừng là lượng du khách đến cồn Đen tăng mạnh so với mọi năm, đặc biệt trong các ngày 2, 3/9. Nỗ lực phục vụ du khách, khu du lịch đẩy mạnh hoạt động truyền thông để du khách trong và ngoài tỉnh có thể nắm được chương trình ca nhạc cũng như các điểm tham quan mới tại cồn Đen. Ngoài ra, khu du lịch đẩy mạnh hoạt động vệ sinh môi trường để du khách về với cồn Đen đúng nghĩa là về với khu du lịch sinh thái với môi trường xanh - sạch - đẹp. Hạn chế rủi ro trong kỳ nghỉ, chúng tôi thường xuyên có lực lượng chức năng túc trực tại các bãi tắm, có hướng dẫn để du khách nắm rõ được nơi tắm biển an toàn.

Dần lấy lại đà phục hồi sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngay từ bây giờ, du lịch Thái Bình với tiềm năng sẵn có cần có sự quan tâm, đầu tư hơn nữa để sớm vươn lên trở thành ngành kinh tế quan trọng như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

 Khung cảnh thiên nhiên tại khu vực biển Quang Lang.

Tú Anh