Thứ 6, 03/05/2024, 15:34[GMT+7]

Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

Thứ 3, 06/09/2022 | 16:10:33
7,923 lượt xem
Nhằm giúp các doanh nghiệp quản lý tốt và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, sáng ngày 6/9, Trung tâm Khuyến công – Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) phối hợp với Bộ Công Thương, Trung tâm giải pháp năng lượng, Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ Việt Nam tổ chức khai giảng khóa đào tạo quản lý năng lượng cho cán bộ, nhân viên của một số cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Các học viên tham gia khóa đào tạo.

Khóa học diễn ra trong 5 ngày. Các học viên được truyền đạt và tìm hiểu những nội dung cơ bản của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; quản lý năng lượng và hệ thống quản lý năng lượng; hệ thống điều hòa không khí và lạnh công nghiệp. Phương pháp sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện trong hệ thống điện, hệ thống bơm quạt, khí nén. Cách sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện đối với chiếu sáng, hệ thống hơi công nghiệp và giải pháp tiết kiệm năng lượng; phân tích kinh tế dự án tiết kiệm năng lượng.

Bên cạnh nắm vững lý thuyết, các học viên được thực hành các kỹ năng quản lý, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Mục tiêu lớn nhất của khóa đào tạo là giúp các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức, có giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, giảm chi phí sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh và tích cực tham gia phòng, chống ô nhiễm môi trường.

Hà Thanh