Thứ 5, 25/04/2024, 11:34[GMT+7]

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hưng Hà: Vận động trên 50 triệu đồng thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Thứ 5, 08/09/2022 | 17:11:26
2,565 lượt xem
Hưởng ứng chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, Hội LHPN huyện Hưng Hà đã xây dựng kế hoạch triển khai đến 100% các cơ sở hội, chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ, nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn bằng các hình thức như: hỗ trợ tiền nuôi dưỡng hàng tháng, hỗ trợ mua sắm dụng cụ học tập, vật dụng cho sinh hoạt hàng ngày, hỗ trợ gạo, các nhu yếu phẩm…

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thái Hưng (Hưng Hà) tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu nhân dịp đầu năm học mới.

Từ đầu năm đến nay, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã vận động, kết nối đỡ đầu cho 33 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn ở 23 xã, thị trấn với tổng số tiền trên 50 triệu đồng. Ngoài ra, tùy theo điều kiện các mẹ đỡ đầu có thể hỗ trợ thêm sách, vở đồ dùng học tập, quần áo, thẻ bảo hiểm y tế... Đây là nguồn động viên giúp các em nỗ lực hơn trong học tập và cố gắng vượt qua những khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Hội LHPN xã Hồng Lĩnh (Hưng Hà) tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhận đỡ đầu. 

Thời gian tới, hội LHPN huyện Hưng Hà tiếp tục kết nối, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân chung tay đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu”  hướng tới mục tiêu 100% trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đều được đỡ đầu, chăm sóc, không có trẻ em nào bị bỏ lại phía sau.

Bảo An

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày