Thứ 2, 06/05/2024, 20:03[GMT+7]

Tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng các mô hình học tập

Thứ 6, 09/09/2022 | 15:16:22
1,653 lượt xem
Sáng ngày 9/9, Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam tổ chức tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng các mô hình học tập.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình phát biểu tại tọa đàm.

Các đại biểu đã tập trung tham luận về tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác khuyến học, khuyến tài; việc xây dựng các mô hình học tập trong thời đại 4.0; nông dân với công tác khuyến học, khuyến tài... Đồng thời đề ra 5 giải pháp để nâng cao chất lượng xây dựng các mô hình học tập bao gồm: tích cực chú trọng, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân về tầm quan trọng của việc xây dựng các mô hình học tập; thực hiện tốt công tác tham mưu và phối hợp chặt chẽ, kêu gọi sự tham gia, cùng vào cuộc của các tổ chức, đoàn thể, các lực lượng xã hội để phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; chú trọng công tác tập huấn cho hội viên và các tầng lớp nhân dân; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, khắc phục những hạn chế và kịp thời khen thưởng, nhân rộng những mô hình học tập tiêu biểu.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam phát biểu tại tọa đàm. 

Tọa đàm là dịp để Hội Khuyến học hai tỉnh giao lưu, trao đổi và giới thiệu những cách làm hay, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng xây dựng các mô hình học tập. Từ đó, hướng đến xây dựng xã hội học tập, góp phần tạo mọi cơ hội, điều kiện thuận lợi để mọi người dân ở các lứa tuổi, trình độ khác nhau được học tập thường xuyên, suốt đời ở mọi nơi, mọi lúc theo đúng tinh thần đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Đặng Anh