Thứ 6, 29/03/2024, 21:14[GMT+7]

Phó Chủ tịch nước gặp mặt trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 7, 10/09/2022 | 17:06:58
784 lượt xem
Ngày 10/9, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt thân mật các trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt các trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận và biểu dương tinh thần vượt khó, nỗ lực vượt qua những khó khăn của các em. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng các em vẫn tự tin, bản lĩnh, có nghị lực vượt lên khó khăn trong cuộc sống và có những đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Bày tỏ xúc động khi gặp mặt các em nhỏ, Phó Chủ tịch nước nhắc lại những tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi - chủ nhân tương lai của đất nước; đồng thời khẳng định, nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước và xã hội luôn dành sự quan tâm, chăm sóc, tạo điều kiện phát triển cho thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt những em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mồ côi.

Phó Chủ tịch nước cũng đánh giá cao sáng kiến tổ chức buổi gặp mặt của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; đồng thời, Phó Chủ tịch nước mong muốn Hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động ngày càng thiết thực, ý nghĩa, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cần nghiên cứu, tham khảo thêm kinh nghiệm, phương pháp của các tổ chức quốc tế trong các hoạt động, chuyển từ hỗ trợ mang tính cấp bách, trước mắt sang hỗ trợ căn cơ, bài bản hơn. Qua đó, Hội giúp các em học sinh mồ côi, khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển toàn diện, khẳng định được bản thân.

Đồng thời, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn các em thiếu niên, nhi đồng tiếp tục vươn lên mạnh mẽ, tự tin vào bản thân, tin tưởng vào sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và xã hội, lớn lên vững vàng, có nghị lực, ý chí. Các em sẽ đạt được những ước mơ của mình, là tấm gương tốt để lan tỏa tình yêu thương, những giá trị tốt đẹp trong xã hội và chia sẻ, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà tặng các trẻ em tại buổi gặp mặt.

Cảm ơn Phó Chủ tịch nước đã dành thời gian gặp mặt các em nhỏ, ông Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cho biết, sau 30 năm xây dựng, trưởng thành, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của lãnh đạo Đảng, nhà nước, các ban, bộ, ngành đoàn thể Trung ương, cấp ủy, chính quyền địa phương; sự hưởng ứng, ủng hộ, đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước; sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, hội viên qua các thời kỳ, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt.

Đến nay Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam có 46 tổ chức hội cấp tỉnh, 281 hội cấp huyện, 1.852 hội cấp xã với gần 5 nghìn hội viên tập thể và 556.825 hội viên cá nhân, tạo thành mạng lưới tương đối rộng rãi ở các địa phương, cơ sở.

Hoạt động Hội ngày càng đa dạng, thiết thực, hiệu quả. Qua đó, Hội đã trợ giúp cho hàng triệu lượt đối tượng. Trong 30 năm, Trung ương Hội và các tổ chức thành viên đã trực tiếp vận động ủng hộ được hơn 5.385 tỷ đồng. Nguồn lực đó đã trợ giúp cho 25,8 triệu lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi, người nghèo trong cả nước cải thiện điều kiện chăm sóc sức khỏe, nhà ở, đi lại, học hành, học nghề, việc làm, sinh kế...

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày