Chủ nhật, 19/05/2024, 08:01[GMT+7]

Họa sĩ Thái Bình trao tặng tranh về Bác Hồ cho Bảo tàng Hồ Chí Minh

Thứ 6, 16/09/2022 | 18:21:59
14,339 lượt xem
Sáng ngày 16/9, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao tặng 4 bức tranh về Bác Hồ đã đạt giải thưởng qua các cuộc thi của 2 họa sĩ thuộc Chi hội Mỹ thuật (Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh) cho Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Đại diện Bảo tàng Hồ Chí Minh trao thư cảm ơn của Bảo tàng cho họa sĩ Hoàng Công Tản.

Tại buổi lễ, họa sĩ Hoàng Công Tản trao tặng bức tranh ghép gốm "Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh" có kích thước 1mx1m; họa sĩ Đỗ Như Điềm trao tặng 3 bức tranh cổ động được vẽ tay có nội dung diễn tả tình cảm của Bác Hồ với các tầng lớp nhân dân: "Bác luôn quan tâm thiếu niên, nhi đồng vùng cao, biên giới", "Bác gần dân, vì dân", "Ai yêu thiếu niên nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh". Đây sẽ là những tư liệu quý giá phục vụ công tác tuyên truyền, triển lãm của Bảo tàng Hồ Chí Minh nhân các sự kiện quan trọng của đất nước.

Họa sĩ Đỗ Như Điềm trao tặng tranh cổ động cho Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Trân trọng các tác phẩm nghệ thuật được trao tặng tại buổi lễ, đại diện Bảo tàng Hồ Chí Minh cam kết sẽ bảo quản các tác phẩm trong điều kiện tốt nhất có thể, đồng thời sẽ gửi thư mời các tác giả tham dự khi các cuộc triển lãm được tổ chức.

Tú Anh