Thứ 6, 29/03/2024, 05:12[GMT+7]

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp xúc cử tri An Giang

Thứ 4, 21/09/2022 | 08:21:23
654 lượt xem
Ngày 20/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang do Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và ông Trình Lam Sinh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang, đã đến tiếp xúc cử tri xã Long Điền A, huyện Chợ Mới và cử tri tỉnh An Giang trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân trả lời ý kiến cử tri xã Long Điền A.

Các cử tri đã có ý kiến về học phí tăng cao so với những năm trước, giá và nhiều bộ sách giáo khoa đã gây nhiều bức xúc cho phụ huynh; học sinh không được mua bảo hiểm theo hộ gia đình để được giảm theo số lượng thành viên hộ gia đình; phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách, khóm ấp vẫn còn thấp; nên có chính sách, chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng xây dựng tập trung làng nghề mộc Chợ Thủ; vật tư nông nghiệp, nhiên liệu tăng cao ảnh hưởng đến đầu vào trong sản xuất nông nghiệp, trong khi đó giá nông sản không có lợi nhuận để bảo đảm cuộc sống nông dân; hàng gian, giả, phân bón giả, kém chất lượng vẫn còn tồn tại; ô nhiễm môi trường, tiếng ồn từ các xí nghiệp, khu công nghiệp, hộ sản xuất gia đình..

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân biểu dương và chúc mừng những kết quả tỉnh An Giang và huyện Chợ Mới đã đạt được trong thời gian qua, nhất là sự đồng lòng của người dân cùng chính quyền vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch nước thông tin, tuyến đường tránh Long Xuyên đã khởi công, sắp tới là tuyến cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng khởi công sẽ tạo đà cho tỉnh An Giang đột phá phát triển về kinh tế-xã hội.

Trả lời ý kiến của các cử tri, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân cho biết, đối với những vấn đề cử tri nêu như lựa chọn sách giáo khoa trong chương trình giáo dục phổ thông, giá cả mặt hàng xăng dầu, vật tư nông nghiệp, chế độ đãi ngộ cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế..., Quốc hội đã thảo luận, đưa ra nghị quyết đối với các lĩnh vực cụ thể và sẽ tiếp tục thực hiện giám sát trong thời gian tới.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang ghi nhận những kiến nghị của cử tri và trên từng góc độ công việc sẽ có kiến nghị ở từng diễn đàn phù hợp. Đồng chí đề nghị lãnh đạo tỉnh An Giang, huyện Chợ Mới tiếp tục quán triệt các chủ trương, chính sách lớn của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XIII);

Đồng thời, địa phương cần tiếp cận các nguồn lực phát triển kinh tế-xã hội, tiếp tục suy nghĩ, tận dụng thế mạnh sẵn có để phát triển lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày