Thứ 7, 04/05/2024, 04:19[GMT+7]

Tăng cường công tác phòng, chống dịch và tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Thứ 4, 21/09/2022 | 17:52:05
1,641 lượt xem
Chiều ngày 21/9, đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch và tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có lãnh đạo Sở Y tế và đại diện một số đơn vị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Tính đến ngày 19/9, cả nước đã triển khai tiêm được hơn 259,4 triệu mũi vắc-xin phòng Covid-19, trong đó, số mũi tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi là hơn 16,4 triệu mũi; số mũi tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là hơn 22,8 triệu mũi và số mũi tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là hơn 220,2 triệu mũi. Công tác điều phối vắc-xin giữa các địa phương được thực hiện liên tục, kịp thời. Tuy nhiên, tiến độ tiêm vắc-xin mũi 3 và mũi 4, tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi ở một số địa phương vẫn chậm và thấp so với mức bình quân của cả nước. Một số địa phương đề xuất nhu cầu vắc-xin các tháng cuối năm chưa sát với đối tượng tiêm; đề xuất số lượng vắc-xin cho từng đợt phân bổ còn thấp.

Đại biểu các điểm cầu đã nghe báo cáo việc cập nhật số liệu tiêm vắc-xin; hướng dẫn việc sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng. Các địa phương báo cáo tình hình dịch, tiến độ tiêm và những khó khăn trong quá trình triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị, các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt chỉ đạo của trung ương, hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch và tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị một số địa phương có tỷ lệ tiêm thấp cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin. Bên cạnh đó, các địa phương cần rà soát kỹ đối tượng tiêm, đăng ký số lượng vắc-xin sát với thực tế, tránh để tình trạng phải điều chỉnh, điều chuyển liên tục; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của vắc-xin. Về số liệu tiêm vắc-xin, các địa phương cũng cần rà soát lại số liệu tiêm để việc cập nhật được kịp thời, chính xác.

Dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác có thể còn diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày