Thứ 2, 20/05/2024, 00:16[GMT+7]

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức chuyên đề thay sách lớp 3

Thứ 6, 23/09/2022 | 17:28:33
2,110 lượt xem
Chiều ngày 23/9, tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức làm điểm chuyên đề thay sách lớp 3.

Các đại biểu dự giờ tiết học Mỹ thuật của cô trò Trường Tiểu học Lê Hồng Phong.

Tham gia chuyên đề, các đại biểu, các thầy cô giáo đã dự giờ các tiết học của 2 bộ môn mỹ thuật và ngoại ngữ. Các tiết học được giảng dạy theo chương trình thay sách giáo khoa mới đối với học sinh lớp 3, với mục tiêu hướng tới lấy học sinh làm trung tâm, phát huy các phẩm chất và năng lực của học sinh, kích thích tư duy tự học và sáng tạo, khơi dậy hứng thú học, giúp các em yêu thích môn học.

Sau dự giờ, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tổ chức thảo luận, rút kinh nghiệm về nội dung sách giáo khoa mới. Theo đó, giáo viên cần vận dụng linh hoạt, phù hợp, sáng tạo, không rập khuôn, máy móc; tiếp tục nghiên cứu sâu về chương trình, sách giáo khoa và các tài liệu bổ trợ, chủ động vận dụng vào các tiết dạy. Cán bộ quản lý cần thay đổi tư duy, giáo viên linh hoạt, sáng tạo để công tác giáo dục đạt hiệu quả hơn. Trong thời gian tới, các trường tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo nghiên cứu bài học ở tổ chuyên môn, cấp trường, cụm trường và thực hiện trong nội dung bồi dưỡng thường xuyên để bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Minh Nguyệt