Thứ 6, 19/04/2024, 13:39[GMT+7]

Thành công của người khuyết tật là nguồn cảm hứng bất tận về nghị lực sống

Thứ 5, 29/09/2022 | 07:54:05
716 lượt xem
Ngày 28/9, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gặp mặt Đoàn đại biểu thanh niên khuyết tật tiêu biểu tham dự chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2022.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân động viên các đại biểu tham dự chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2022. (Ảnh: TTXVN).

Mở đầu buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thăm hỏi, động viên và lắng nghe chia sẻ của các đại biểu.

Anh Lê Văn Đông (sinh năm 1994), Bí thư chi đoàn xóm 1 (xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An), cách đây 3 năm do gặp tai nạn giao thông nên đã mất đi 1 phần cơ thể. Anh suy sụp nặng nề sau sự cố đời người, nhưng may mắn đã dần lấy lại niềm tin vào cuộc sống, học cách suy nghĩ tích cực, sống tự lập nhờ sự động viên của gia đình, bè bạn.

Đến nay, anh Đông không những đã hoàn toàn vượt qua mặc cảm bản thân, mà còn đạt nhiều thành công trong sự nghiệp với việc mở cửa hàng tranh thư pháp, tranh đính đá, quán ăn với tổng thu nhập hằng năm đạt 200 triệu, tạo công ăn việc làm cho một số đoàn viên, thanh niên tại địa phương.

Anh Lê Văn Đông mong muốn các cấp, ngành, địa phương tiếp tục tạo điều kiện, môi trường, đưa ra những chính sách thuận lợi hơn nữa để người khuyết tật nói chung, thanh niên khuyết tật nói riêng có thêm cơ hội vươn lên trong cuộc sống, trở thành người có ích trong cộng đồng.

Trong khi đó, chị Nghiêm Thu Loan (sinh năm 1998) đã bày tỏ lòng biết ơn với sự quan tâm, dõi theo thường xuyên của Đảng, Nhà nước và xã hội trước những nỗ lực của người khuyết tật; mong rằng có thể tiếp tục đóng góp phần sức lực nhỏ bé vào sự phát triển của cộng đồng người khuyết tật.

Chị Loan hiện là sinh viên Trường Đại học quốc tế RMIT Việt Nam, Chủ nhiệm Mạng lưới sinh viên khiếm thị Việt Nam (Hội Người mù Việt Nam), Chủ nhiệm kiêm nhà sáng lập Câu lạc bộ Step – Hành động vì người khiếm thị và là tác giả của cuốn sách “Sáng hơn ánh mặt trời”.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ xúc động, niềm khâm phục trước những nỗ lực, cố gắng không ngừng nhằm vượt lên số phận của các đại biểu; khẳng định: mỗi đại biểu là một tấm gương sáng, nguồn cảm hứng lớn lao về niềm tin, nghị lực vươn tới thành công trong cuộc sống.

Nhấn mạnh việc Đảng, Nhà nước luôn coi trọng, ngày càng đưa ra nhiều chính sách cụ thể, sát thực tiễn nhằm bảo đảm đời sống, cơ hội cho người khuyết tật, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân nhận định: khả năng tự lực, sự tự tin là yếu tố quan trọng nhất, chìa khóa dẫn tới những thành công của 50 đại biểu tham gia chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2022.

Đánh giá cao Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hướng đến người khuyết tật, Phó Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ban, ngành, đặc biệt là Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tổ chức Đoàn, Hội các cấp tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong đồng hành với người khuyết tật nói chung, thanh niên khuyết tật nói riêng.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị rà soát kỹ lưỡng các chương trình hành động nhằm tiếp tục cụ thể hóa các cam kết với Công ước quốc tế về người khuyết tật mà Việt Nam là thành viên; thường xuyên tham mưu với Đảng, Chính phủ những chính sách bảo đảm đồng bộ, bền vững, đậm tính nhân văn, nhân ái, ngày càng phù hợp hơn với đời sống người khuyết tật, gắn chặt với xu hướng chăm lo cho người khuyết tật trên toàn cầu.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày