Chủ nhật, 19/05/2024, 10:14[GMT+7]

Kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thứ 5, 29/09/2022 | 16:33:23
959 lượt xem
Sáng ngày 29/9, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở của tỉnh kiểm tra kết quả thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 9/1/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh, Tổ trưởng Tổ kiểm tra số 1 chủ trì cuộc kiểm tra tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra, Tổ trưởng Tổ kiểm tra số 1 phát biểu tại buổi kiểm tra.

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan được Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, ngày càng đi vào nền nếp và phát huy hiệu quả tích cực trong hoạt động của cơ quan, đơn vị. Đối với những việc cần phải công khai trong hoạt động của Sở theo quy định của pháp luật, lãnh đạo Sở chỉ đạo thực hiện nghiêm túc để toàn thể cán bộ, công chức, viên chức giám sát bảo đảm tính minh bạch. Kịp thời xem xét, giải quyết dứt điểm theo quy định của pháp luật đối với các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức và kiến nghị của Ban Thanh tra nhân dân; kịp thời báo cáo với cơ quan có thẩm quyền những vấn đề không thuộc thẩm quyền giải quyết. Cán bộ, công chức, viên chức được tham gia ý kiến xây dựng, sửa đổi, bổ sung các nội quy, quy chế, quy định nội bộ của cơ quan. Việc thực hiện QCDC ở cơ sở được gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan; trong đó công tác cải cách hành chính (CCHC) trọng tâm là giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả, nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi kiểm tra.

Thành viên Tổ kiểm tra số 1 phát biểu tại buổi kiểm tra.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Sở cần tiếp tục phát huy thực hiện tốt dân chủ trong mọi hoạt động của cơ quan nhất là trong công tác cán bộ, công tác quản lý sử dụng tài chính, tài sản từ đó bảo đảm sự ổn định, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, tạo thuận lợi trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt các văn bản chỉ đạo về thực hiện QCDC ở cơ sở; phát huy trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện dân chủ tại cơ quan. Tiếp tục thực hiện tốt QCDC ở cơ sở gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đặc biệt là trong CCHC, chú trọng thay đổi tác phong, lề lối làm việc, nghiên cứu cắt giảm tối đa thời gian giải quyết TTHC, nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC. Trong quá trình thực hiện, cần tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn để ngày càng nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Chú trọng tham mưu cho tỉnh ban hành nhiều cơ chế, chính sách hiệu quả để thu hút đầu tư. Rà soát, đánh giá lại tất cả các nhiệm vụ, các nội dung thuộc lĩnh vực của ngành phụ trách liên quan đến các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện, thành phố (DDCI), trên cơ sở đó đề ra giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian tới. Trên cơ sở ý kiến của các thành viên trong tổ kiểm tra đề nghị Sở hoàn thiện báo cáo bảo đảm chất lượng và yêu cầu đề ra.

 Đào Quyên

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày