Chủ nhật, 05/05/2024, 23:30[GMT+7]

Họp Ban Chỉ đạo di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý

Thứ 6, 30/09/2022 | 16:08:25
3,598 lượt xem
Sáng ngày 30/9, Ban Chỉ đạo di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố Thái Bình để phát triển đô thị tổ chức họp triển khai các nhiệm vụ, công việc trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các thành viên Ban Chỉ đạo; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đề án di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố Thái Bình có tổng diện tích thực hiện giai đoạn 1 là gần 25ha. Trong đó, bao gồm các diện tích: đất khu dân cư hiện có; đất trụ sở cơ quan; đất của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh; đất kinh doanh ngoài đê, đất bãi sông và một số diện tích đất khác.

Lãnh đạo thành phố báo cáo tại cuộc họp.

Đại biểu phát biểu tại cuộc họp.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh: Đến nay, đã nhận được văn bản đăng ký di chuyển của 6 doanh nghiệp còn thời hạn thuê đất tự nguyện di chuyển; gửi thông báo và hướng dẫn các thủ tục về đất với 7 doanh nghiệp không đủ điều kiện gia hạn sử dụng đất. Thành phố đang xây dựng kế hoạch kiểm đếm, lập phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật; đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh xây dựng phương án di chuyển các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh ven sông Trà Lý vào các khu, cụm công nghiệp. 

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo cũng đã lên phương án bố trí các khu trụ sở làm việc của các cơ quan nhà nước; thông báo tới các hộ dân trong diện di chuyển về chế độ chính sách bồi thường, hỗ trợ di chuyển và thông báo vị trí giao đất ở mới, đất tái định cư cho các hộ dân; tổ chức giải tỏa một số bến bãi và tổ chức quy hoạch bến bãi tại các huyện phục vụ di chuyển tại huyện Vũ Thư, Đông Hưng.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Để triển khai thực hiện hiệu quả công việc, Ban Chỉ đạo sẽ họp thường kỳ hàng tháng để kịp thời đánh giá, cập nhật tiến độ triển khai công việc; UBND thành phố có trách nhiệm cập nhật tiến độ thường xuyên để báo cáo UBND tỉnh có chỉ đạo kịp thời.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm của tỉnh, tạo điểm nhấn không gian đô thị, qua đó cần tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án; các thành viên Ban Chỉ đạo cần bám sát kế hoạch, rà soát lại nhiệm vụ được phân công để triển khai công việc. Các sở, ban, ngành chủ động phối hợp với thành phố trong thực hiện cải tạo, sửa chữa các trụ sở đã được bố trí; có giải pháp ứng vốn, thanh lý tài sản, đền bù tài sản, cơ chế hỗ trợ cho các doanh nghiệp thuộc diện di dời; tổ chức kiểm tra xác định và ra quyết định thu hồi đối với các doanh nghiệp đã hết thời hạn thuê đất; hướng dẫn về chế độ chính sách bồi thường, hỗ trợ di chuyển cho các hộ dân; khẩn trương hoàn thiện, phê duyệt quy hoạch bến, bãi tại các huyện, phục vụ phương án di dời bến, bãi thuộc diện di dời.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh giao một số nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành, địa phương, trên cơ sở đó, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra.

Nguyễn Thơi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày