Thứ 6, 26/04/2024, 18:13[GMT+7]

Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật tỉnh: Nhiều hoạt động đồng hành, chăm lo đời sống hội viên

Thứ 3, 04/10/2022 | 14:32:04
3,357 lượt xem
Sáng ngày 4/10, Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên khuyết tật tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự đại hội có 80 đại biểu đại diện cho gần 400 hội viên trong toàn tỉnh.

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt tại Đại hội.

CLB Thanh niên khuyết tật tỉnh trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh. Nhiệm kỳ qua, các hoạt động của CLB đã có những phát triển, được các cấp, các ngành, xã hội ghi nhận, quan tâm; đồng thời tạo nên mái nhà chung với môi trường thân thiện, đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau cùng vượt khó, hòa nhập cộng đồng. Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nâng cao năng lực, nhận thức cho người khuyết tật; dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật; công tác xã hội hóa, công tác chăm lo đời sống cho hội viên tiếp tục được đẩy mạnh. Trong đó, CLB đã phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền trợ giúp pháp lý cho 275 lượt hội viên và thân nhân; tư vấn chăm sóc và phục hồi chức năng, kỹ năng, phương pháp chăm sóc và phục hồi chức năng cho gần 500 lượt người khuyết tật và người nhà; phối hợp triển khai vốn quay vòng hỗ trợ sinh kế cho 50 hội viên với tổng số tiền 250 triệu đồng; phối hợp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 340 lượt hội viên với số tiền gần 120 triệu đồng; phối hợp trao tặng hơn 1.000 suất quà, 80 xe lăn với cho hội viên và người khuyết tật; các hoạt động đồng hành, giúp hội viên trong đại dịch Covid-19 được các cấp hội chú trọng. Nhiệm kỳ qua, đã có nhiều hội viên tiêu biểu, giàu nghị lực được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.

Nhiệm kỳ tới, CLB Thanh niên khuyết tật tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động phù hợp với nhu cầu của thanh niên khuyết tật, xây dựng và thực hiện các dự án trợ giúp người khuyết tật, nâng cao nhận thức của người khuyết tật và cộng đồng về các vấn đề của người khuyết tật.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên được khen thưởng. 

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chủ nhiệm CLB Thanh niên khuyết tật tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên được biểu dương, khen thưởng.

Xuân Phương

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày