Thứ 6, 26/07/2024, 19:20[GMT+7]

Gặp gỡ Đặng Lê Nguyên Vũ - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22

Thứ 4, 05/10/2022 | 06:58:19
2,813 lượt xem
Xuất sắc vượt qua 3 thí sinh trong chương trình chung kết năm, Đặng Lê Nguyên Vũ, học sinh Trường THPT Bắc Duyên Hà đã trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Ngay sau khi em trở về quê hương, phóng viên Báo Thái Bình đã có cuộc trao đổi về hành trình giành vòng nguyệt quế danh giá.

Đặng Lê Nguyên Vũ nâng niu chiếc vòng nguyệt quế danh giá.

Phóng viên: Chúc mừng em với chiến thắng trong chương trình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Em có thể chia sẻ cảm xúc của mình vào thời khắc trở thành nhà vô địch?

Em Đặng Lê Nguyên Vũ: Khoảnh khắc em nhấn chuông trả lời câu hỏi của Đình Tùng và vươn lên dẫn đầu được cho là bước ngoặt mang tính quyết định của trận đấu. Em đã hoàn thành cuộc thi với 100% sức lực, nỗ lực bởi đây là một mục tiêu mà em luôn cố gắng, mong muốn đạt được từ rất lâu. Chiến thắng ngày hôm đó là một kết thúc có hậu, tuyệt vời cho chặng đường dài xuyên suốt 2 năm vừa qua của em. Thời khắc đó đã qua đi nhưng sẽ là kỷ niệm, dấu ấn vô cùng đáng nhớ trong suốt chặng đường của em.

Phóng viên: Trong các phần thi thì phần thi về đích khiến khán giả phải “nín thở” để chờ câu trả lời của các thí sinh cũng như đáp án của chương trình. Có những lúc thấy em ngồi sụp xuống khi Nguyên Sơn giành quyền trả lời từ thí sinh khác khiến người xem cảm thấy khá lo lắng. Vậy cảm xúc lúc đó của em như thế nào?

Em Đặng Lê Nguyên Vũ: Phần thi về đích luôn là phần thi có vai trò chủ chốt trong các trận đấu của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, đặc biệt trong trận chung kết năm, chúng em luôn phải chú ý đến phần thi này. Ở phần thi cuối cùng ấy em đã mắc một vài sai lầm khiến trận đấu kịch tính hơn một chút. Đến câu hỏi cuối cùng, cũng là cơ hội cuối cùng của em để gỡ lại điểm số và vươn lên dẫn trước, em đã cố gắng bình tĩnh lại, tự nhắc mình đây là cơ hội cuối cùng rồi, không còn cơ hội nào khác và em đã trả lời chính xác, vươn lên dẫn đầu. Đó là khoảnh khắc rất đáng nhớ với em bởi nó đại diện cho hành trình em tham gia Đường lên đỉnh Olympia.

Phóng viên: Trong 3 thí sinh của trận chung kết năm nay, em ấn tượng với bạn nào nhất? Và qua các phần thi, em rút ra được kinh nghiệm gì cho bản thân?

Em Đặng Lê Nguyên Vũ: 3 bạn chơi cùng em trong trận chung kết đều mang ấn tượng rất khác nhau, đều là những người tài năng, xứng đáng góp mặt trong trận chung kết. Đình Tùng về nhất quý II có điểm số rất cao và khả năng về đích tốt, chịu áp lực giỏi; Anh Đức tạo ra bất ngờ rất thú vị, tạo bước ngoặt lớn ở cuối cuộc thi; Nguyên Sơn là thí sinh đồng đều ở mọi lĩnh vực. Trong trận chung kết vừa qua, dù chiến thắng nhưng em nhận ra vẫn còn những điều em cần thay đổi và cải thiện như khả năng chịu áp lực, sự cẩn thận không phải lúc nào cũng tốt.

Phóng viên: Cơ duyên hay động lực lớn nhất để em đến với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia là gì?

Em Đặng Lê Nguyên Vũ:  Em đến với cuộc thi vì khát khao, mơ ước được thể hiện kiến thức của bản thân cũng như tài năng của mình ở một vị trí được nhiều người đón nhận, ghi nhận thành quả của mình. Em đã đạt được điều đó qua chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Đây là hành trình rất dài, đáng nhớ đối với em bởi đã chứng minh được sự trưởng thành của em.

Phóng viên: Giành chiến thắng trận chung kết năm, Nguyên Vũ nhận được cơ hội du học. Ước mơ sau này của em là gì và em có dự định đi du học hay không?

Em Đặng Lê Nguyên Vũ: Nói riêng về vấn đề du học thì em chưa có suy nghĩ quá nhiều về việc du học hay không, chưa có sự lựa chọn và chưa đưa ra quyết định nào. Em dành khoảng thời gian hơn 8 tháng còn lại từ bây giờ cho đến khi em tốt nghiệp THPT thì ngoài việc ôn tập cho kỳ thi cuối cấp, em sẽ cân nhắc và tham khảo ý kiến từ những người em tin tưởng để đưa ra quyết định trong thời gian sớm nhất.

Phóng viên: Nguyên Vũ có lời nhắn nhủ gì đến gia đình, thầy cô, bạn bè cũng như những khán giả đã cổ vũ cho em?

Em Đặng Lê Nguyên Vũ: Đầu tiên em muốn dành lời cảm ơn đến chính bản thân em, nguồn động lực trong em và gửi đến những người đã đồng hành cùng em là gia đình, thầy cô, bạn bè và đặc biệt là những người bạn đã đồng hành cùng em trong khoảng thời gian chuẩn bị cho trận chung kết đã thức khuya cùng em và giúp đỡ em rất nhiều. Em cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đã cổ vũ cho em ở điểm cầu Thái Bình. Khi em thi và nhìn về điểm cầu Thái Bình, em rất xúc động bởi mọi người đã bỏ qua cơn mưa nặng hạt để cổ vũ cho em cũng như các thí sinh khác. Đó là nguồn cổ vũ rất lớn đối với em.

Phóng viên: Cảm ơn Nguyên Vũ. Chúc em thành công hơn nữa với những dự định của mình!


Đặng Anh

 (thực hiện)