Chủ nhật, 19/05/2024, 21:27[GMT+7]

Giám sát công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại xã Văn Lang

Thứ 6, 07/10/2022 | 08:02:01
1,779 lượt xem
Chiều 6/10, đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành giám sát công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại xã Văn Lang (huyện Hưng Hà) sau khi địa phương ghi nhận trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Giám sát chỉ số muỗi, bọ gậy tại xã Văn Lang, huyện Hưng Hà

Kể từ ca bệnh ngoại sinh đầu tiên được phát hiện vào ngày 19/9, đến nay trên địa bàn xã Văn Lang đã có thêm 5 ca sốt xuất huyết nội sinh đều có yếu tố dịch tễ liên quan. Hiện, 4 bệnh nhân đã điều trị khỏi, xuất viện, còn 2 bệnh nhân đang điều trị.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, các hoạt động giám sát điều tra thông tin ca bệnh, các yếu tố dịch tễ, tiền sử và các nội dung liên quan được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã Văn Lang tiến hành triển khai kịp thời. Đoàn giám sát đã phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức điều tra chỉ số muỗi, bọ gậy và công tác vệ sinh môi trường các hộ gia đình xung quanh nhà bệnh nhân; đồng thời tuyên truyền hướng dẫn người dân tổng vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh.

Vệ sinh môi trường phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại xã Văn Lang, huyện Hưng Hà. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, đoàn giám sát đã đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã tiếp tục triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của xã trong thời điểm hiện nay. Tăng cường hơn nữa công tác vệ sinh môi trường, giám sát chỉ số muỗi và bọ gậy tại các hộ gia đình. Huy động các lực lượng tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân diệt loăng quăng, bọ gậy, lật úp và thu dọn các vật dụng, phế thải đọng nước, tiến hành phun hóa chất nhằm hạn chế thấp nhất các trường hợp mắc bệnh, không để phát sinh thành dịch.

Nguyễn Hiệu
(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày