Thứ 6, 19/04/2024, 20:44[GMT+7]

Học sinh, sinh viên tổ chức Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc tại Thái Bình

Thứ 7, 08/10/2022 | 18:19:19
3,855 lượt xem
Trong 2 ngày 8, 9/10, các em học sinh, sinh viên các trường học ở Thái Bình và một số tỉnh, thành phố đã tổ chức Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc tại Thái Bình.

Đại biểu thảo luận trong 1 hội đồng.

Tại hội nghị các em sử dụng hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến để thảo luận về những hiện tượng, sự kiện quốc tế nổi bật gắn với 4 hội đồng: Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, Hội đồng Môi trường Liên hợp quốc, Tổ chức Lao động quốc tế, Hội đồng Khủng hoảng lịch sử kép.

Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc là một hoạt động diễn ra phổ biến tại các trường học trên thế giới, được tổ chức nhằm mô phỏng các phiên họp của Liên hợp quốc. Học sinh, sinh viên trong vai trò là đại sứ của một quốc gia hoặc tổ chức, tương tác cùng để đàm phán, tranh luận về những vấn đề mang tính thời sự đang diễn ra trên thế giới, với nỗ lực tìm ra những giải pháp khả thi để xử lý những vấn đề đó một cách hiệu quả nhất.

Đây không chỉ là cơ hội để các em học sinh, sinh viên được trải nghiệm môi trường và cách làm việc của một Hội nghị Liên hợp quốc mà còn giúp các em rèn luyện nhiều kỹ năng mềm như kỹ năng nghiên cứu, hùng biện trước đám đông, khả năng làm việc, lãnh đạo nhóm cũng như tư duy phản biện, đàm phán, thương lượng... Đặc biệt, đây cũng là cơ hội nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên trước những vấn đề của xã hội hiện nay.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày