Thứ 3, 23/04/2024, 13:27[GMT+7]

Ngày hội phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2022

Thứ 2, 17/10/2022 | 15:44:55
3,223 lượt xem
Sáng ngày 17/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức ngày hội phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2022 với chủ đề “Nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ”.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Video: 171022_-_NGAY_HOI_PHU_NU_KHOI_NGHIEP_SANG_TAO.mp4?_t=1666000715

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Vũ Thanh Vân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tới dự.

Thời gian qua, các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, đặc biệt là việc thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” đã được các cấp hội chú trọng. Các cấp hội đã tổ chức hàng nghìn hội nghị truyền thông, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về phát triển kinh tế, khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, phát triển doanh nghiệp… cho phụ nữ. Đồng thời hỗ trợ thành lập 12 hợp tác xã, 44 tổ hợp tác có phụ nữ tham gia quản lý; tiếp nhận 99 ý tưởng sáng tạo của phụ nữ dự thi cấp trung ương, trong đó có 49 ý tưởng, mô hình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh khả thi được hỗ trợ thực hiện, nhân rộng cấp tỉnh. 5 năm qua đã có 54 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ thành lập mới được các cấp hội hỗ trợ tư vấn, tiếp cận tín dụng; các cấp hội huy động được 14,7 tỷ đồng để hỗ trợ vốn cho các nữ chủ doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ liên kết và hộ kinh doanh cá thể phát triển sản xuất, kinh doanh; các cấp hội phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức đào tạo nghề cho hơn 12.000 lao động.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng trưng bày tại ngày hội phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2022.

Tại ngày hội, có 12 gian hàng của hội liên hiệp phụ nữ các huyện, thành phố, câu lạc bộ phụ nữ khuyết tật tỉnh và 1 số doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Các gian hàng này giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống, sản phẩm OCOP của mỗi địa phương do các tổ hợp tác, hợp tác xã, các doanh nghiệp nữ hoặc phụ nữ tham gia quản lý, sản xuất. Đây là dịp để phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ, tìm kiếm thị trường, quảng bá và xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Tham quan các gian hàng trưng bày,  đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của chị em phụ nữ trong phát triển kinh tế, khởi nghiệp, đặc biệt, các sản phẩm trưng bày tại ngày hội đã thể hiện sự khéo léo, sự cần cù lao động và sáng tạo của hội viên phụ nữ các địa phương. Đồng chí mong muốn các cấp hội phụ nữ tiếp tục cùng cấp ủy, chính quyền địa phương có nhiều hoạt động giúp chị em vươn lên phát triển kinh tế; hỗ trợ chị em phụ nữ phát huy tiềm năng, trí tuệ, sức sáng tạo để hoàn thành tốt vai trò, chức năng của mình trong gia đình và ngoài xã hội.

Xuân Phương