Thứ 5, 25/04/2024, 18:33[GMT+7]

Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại chính sách pháp luật về BHXH, BHTN

Thứ 3, 18/10/2022 | 15:19:26
2,832 lượt xem
Sáng ngày 18/10 tại Thái Bình, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại chính sách pháp luật về BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Thái Bình hiện có 8 khu công nghiệp và khu kinh tế; 8.400 doanh nghiệp đăng ký hoạt động; gần 4.700 doanh nghiệp, đơn vị tham gia BHXH với tổng số khoảng 220.000 lao động.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp được cập nhật quy định mới của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về hợp đồng lao động, chế độ tiền lương, BHXH, BHTN; quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHTN. Những điểm mới về chính sách BHXH và một số lưu ý trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH; lợi ích của việc không giải quyết chế độ BHXH một lần. Ngoài ra, đại diện các doanh nghiệp cũng nghe một số nội dung liên quan đến thủ tục giải quyết chế độ BHTN.

Đại diện Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, BHXH Việt Nam, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và BHXH tỉnh Thái Bình đã trực tiếp trả lời các câu hỏi, thắc mắc và kiến nghị của doanh nghiệp liên đến quan chính sách pháp luật về BHXH, BHTN.

Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại chính sách pháp luật về BHXH, BHTN cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh góp phần nâng cao ý thức, kịp thời bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động; đồng thời hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định về pháp luật, qua đó từng bước nâng cao tỷ lệ tham gia và hạn chế tối đa tình trạng nợ đọng, trốn đóng BHXH, BHTN.

Đỗ Hồng Gia

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày