Thứ 4, 24/04/2024, 05:45[GMT+7]

Gặp mặt, giao lưu với nữ sinh viên Việt Nam, Lào, Campuchia

Thứ 3, 18/10/2022 | 18:11:05
4,231 lượt xem
Chiều ngày 18/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn, Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức gặp mặt, giao lưu với nữ sinh viên Việt Nam, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, Vương quốc Campuchia đang học tập tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Các nữ sinh viên nhận quà từ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn.

Tại buổi gặp mặt, 300 sinh viên các nước Việt Nam, Lào, Campuchia đang học tại Trường và các đại biểu được lãnh đạo Hội LHPN tỉnh thông tin về: hoạt động đối ngoại nhân dân của Hội LHPN Việt Nam với các nước, hoạt động đối ngoại nhân dân của Hội LHPN Việt Nam với Hội LHPN Lào, Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển; hoạt động đối ngoại của Hội LHPN tỉnh. Qua đó khẳng định ba nước láng giềng gần gũi Việt Nam, Lào và Campuchia luôn đoàn kết, hợp tác chặt chẽ trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay. Tới nay đã có nhiều thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Hội LHPN Việt Nam với hai tổ chức hội phụ nữ của Lào và Campuchia, gần đây nhất là thỏa thuận giai đoạn 2022-2027. Mối quan hệ hợp tác giữa tổ chức phụ nữ của ba nước đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của mỗi nước, vào hòa bình, an ninh và phát triển chung của khu vực và thế giới. Phát huy tình đoàn kết, hữu nghị, những năm qua Hội LHPN tỉnh đã xây dựng và triển khai các hoạt động đối ngoại, hội nhập kinh tế quốc tế, phối hợp chặt chẽ giữa đối ngoại của Đảng với ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân.

Các nữ sinh viên nhận quà từ Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Bình. 

Cũng tại buổi gặp mặt, giao lưu, các đại biểu được thông tin về một số hoạt động hữu nghị giữa tỉnh Thái Bình và tỉnh Xay Nhạ Bu Ly (Lào) và Campuchia; kết quả hoạt động của lưu học sinh Lào, Campuchia đang học tập tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình; Hội LHPN tỉnh, Tỉnh đoàn, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tặng quà cho 15 nữ sinh viên Việt Nam, Lào, Campuchia tiêu biểu với tổng giá trị gần 16 triệu đồng. Tại buổi gặp mặt, giao lưu, các đại biểu được thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc đậm đà bản sắc dân tộc của 3 nước do cán bộ phụ nữ trong tỉnh và các sinh viên Lào - Campuchia trình bày.

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình giao lưu. 

Đây là dịp để phụ nữ, sinh viên tìm hiểu thêm về văn hóa nước bạn, giữ gìn và phát triển quan hệ truyền thống hữu nghị, hợp tác giữa phụ nữ, thanh niên 3 nước.

Xuân Phương

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày