Thứ 6, 19/04/2024, 22:39[GMT+7]

Bình Dương kết nạp nhiều công nhân lao động ưu tú vào Đảng

Thứ 7, 22/10/2022 | 17:32:17
1,383 lượt xem
Trong 9 tháng năm 2022, các cấp Công đoàn trong tỉnh Bình Dương đã giới thiệu 2.339 đoàn viên ưu tú cho Cấp ủy đảng bồi dưỡng; có 1.220 đoàn viên ưu tú đã tham gia học lớp cảm tình Đảng. Đã có 555 đoàn viên Công đoàn ưu tú được kết nạp vào Đảng, trong đó có 251 đoàn viên ưu tú là công nhân lao động được kết nạp.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao Giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng lý luận chính trị nhận thức về Đảng cho đoàn viên Công đoàn ưu tú là công nhân lao động.

Ngày 21/10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Bình Dương, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên Công đoàn ưu tú là công nhân lao động trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước năm 2022 với chủ đề “Xây dựng người công nhân ưu tú”.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, “Xây dựng người công nhân ưu tú”, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh đang được đẩy mạnh nhằm bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng trong các thành phần kinh tế, đáp ứng yêu cầu giữ vững và tăng cường bản chất của giai cấp công nhân trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Trong 9 tháng năm 2022, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã giới thiệu 2.339 đoàn viên ưu tú cho Cấp ủy đảng bồi dưỡng; có 1.220 đoàn viên ưu tú đã tham gia học lớp cảm tình Đảng, trong đó có 659 đoàn viên ưu tú là công nhân lao động trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước; đã có 555 đoàn viên Công đoàn ưu tú được kết nạp vào Đảng, trong đó có 251 đoàn viên ưu tú là công nhân lao động được kết nạp.

Tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp, cán bộ Công đoàn, công nhân lao động đã nêu những ý kiến tập trung vào các nội dung về công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của Đảng và hệ thống chính trị; xây dựng cơ sở Đảng tại các doanh nghiệp, nâng cao chất lượng đảng viên; những thuận lợi, khó khăn trong công tác tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên Công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp, sinh hoạt đảng...

Đại diện Đảng ủy khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đã trả lời và giải đáp thỏa đáng giúp đại diện doanh nghiệp, công nhân lao động hiểu rõ công tác phát triển Đảng, những giải pháp tháo gỡ khó khăn và góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương, cho rằng, công tác phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước ở Bình Dương được Tỉnh ủy chú trọng và đạt kết quả bước đầu đáng khích lệ. Tuy nhiên, so với số lượng công nhân lao động, chủ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện nay thì tỷ lệ đảng viên trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước còn rất thấp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh, những ý kiến trao đổi, đóng góp từ thực tiễn là cơ sở để tỉnh đề ra những giải pháp cụ thể nhằm tháo gỡ khó khăn, có những đề xuất và kiến nghị với Trung ương tạo điều kiện cho công tác phát triển Đảng ở doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước trong thời gian tới được thuận lợi và hiệu quả hơn.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã trao 10 giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng lý luận chính trị nhận thức về Đảng cho các đoàn viên Công đoàn là công nhân lao động ưu tú trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày