Thứ 5, 02/05/2024, 21:01[GMT+7]

Sôi nổi phong trào thi đua hướng về ngày hội của các doanh nhân trẻ

Thứ 4, 26/10/2022 | 21:42:27
17,940 lượt xem
Thi đua lao động sản xuất, tích cực nghiên cứu tìm ý tưởng mới, đặt ra mục tiêu phát triển doanh nghiệp là hoạt động của các doanh nhân trẻ Thái Bình chào mừng Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Công ty TNHH Trang trí nội thất và Năng lượng xanh Trình Thiên Lan tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Công ty TNHH Trang trí nội thất và Năng lượng xanh Trình Thiên Lan (phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình) chuyên kinh doanh, tư vấn, thi công, lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời áp mái, máy biến tần, pin tích trữ điện và thiết bị điện gió. Giám đốc Công ty Đặng Sơn Trình đang cặm cụi nghiên cứu bản thiết kế lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời cho một doanh nghiệp khách hàng. Nghe tôi hỏi Công ty nay vắng người thế, anh Trình chia sẻ: Hơn 1 tháng nay tất cả anh em đi làm và ở lại công trình. Chúng tôi đang huy động toàn bộ nhân lực tập trung thi công, lắp đặt thiết bị cho các khách hàng là hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định. Ban lãnh đạo Công ty cũng như anh em công nhân đều đặt ra mục tiêu đẩy nhanh tiến độ thi công, giúp bà con, doanh nghiệp sớm đưa công trình vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh và tiết kiệm chi phí tiền điện. Đây cũng là phong trào, phần việc mà chúng tôi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Tại Công ty TNHH Thương mại và Du lịch VTB (xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng), những ngày này nhộn nhịp hoạt động sản xuất bởi đang vào vụ thu hoạch lúa mùa. Gần 8ha lúa các giống BC15, TBR225, ST25 và lứt tím thảo dược đã chín vàng. Thu hoạch tới đâu Công ty đưa về sấy khô, xay xát, chế biến và đóng gói cung cấp ra thị trường ngay tới đó. 

Chị Nguyễn Lan Anh, Giám đốc Công ty cho biết: Công ty của chúng tôi chuyên sản xuất, chế biến nông sản gắn với du lịch trải nghiệm. Ngoài diện tích thâm canh lúa theo mô hình organic, Công ty đang trồng để khai thác, bảo tồn giống mít dai vàng đặc sản của địa phương và một số giống cây ăn quả, cây dược liệu khác trên diện tích gần 3ha. Mục tiêu của Công ty là tạo ra bộ sản phẩm bao gồm vật thể và phi vật thể để cung cấp tới người tiêu dùng, chủ yếu là khách du lịch thích trải nghiệm văn hóa, ẩm thực.

Để thực hiện khát vọng đó, hiện nay chị Lan Anh đang tiếp tục vận động bà con tích tụ ruộng đất, hướng dẫn kỹ thuật, quy trình sản xuất lúa và rau màu theo tiêu chuẩn organic. Đồng thời, chị cũng đang thiết kế tạo ra điểm đến du lịch hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước với bộ sản phẩm nông sản sạch, trải nghiệm làng nghề bánh cáy, làm nông nghiệp hữu cơ, tham quan di tích lịch sử và thưởng thức nghệ thuật chèo, múa rối nước truyền thống. 

Chị cho biết thêm: Chúng tôi đang tích cực hoàn thiện hồ sơ và các bước chuẩn bị để thành lập Hợp tác xã Daza Eco Farm nhằm tạo ra hệ sinh thái giúp bà con nông dân địa phương làm giàu từ sản phẩm nông nghiệp sạch tại chỗ và giàu lên từ dịch vụ du lịch trải nghiệm.

Các doanh nhân trẻ tặng quà bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Không riêng hai doanh nghiệp nói trên, khí thế lao động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh đang trở thành phong trào sôi nổi ở các doanh nghiệp do doanh nhân trẻ quản lý. Ở mỗi lĩnh vực hoạt động, các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ đều phát động những phong trào thi đua thiết thực vừa giúp doanh nghiệp phát triển, mang lại lợi ích cho người lao động vừa tạo ra khí thế hào hứng chào mừng Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. 

Anh Vũ Đức Đông, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết: Hướng về ngày hội của các doanh nhân trẻ, thời gian qua, ngoài phát động các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã vận động các doanh nhân trẻ tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hỗ trợ nhau khởi nghiệp, tham gia hoạt động xã hội, từ thiện vì cộng đồng. Tất cả doanh nhân trẻ đều mong muốn được đóng góp sức lực, trí tuệ để Đại hội thành công tốt đẹp. Đây cũng là dịp để chúng tôi kết nối các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ trong và ngoài tỉnh, tạo ra diễn đàn chia sẻ, cơ hội hợp tác đầu tư, giúp doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khắc Duẩn