Thứ 5, 25/04/2024, 11:11[GMT+7]

Cập nhật giá vàng sáng 27/10: Tiếp tục bật tăng, có nên chốt lời?

Thứ 5, 27/10/2022 | 10:12:12
1,014 lượt xem
Giá vàng hôm nay (27/10) được các đơn vị trong nước niêm yết lúc 6h ở ngưỡng 66,3-67,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco tăng mạnh lên mức 1.668 USD/oz.

Cập nhật giá vàng trong nước 

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS 

 

Diễn biến giá vàng trong nước

 

Diễn biến giá vàng thế giới (Kitco)

 

Giá kim loại quý bật tăng trong bối cảnh thị trường đang đặt cược vào việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ kiềm chế chính sách thắt chặt tiền tệ của mình.

Ông Bob Haberkorn - chuyên gia phân tích Quỹ RJO Futures (Mỹ) cho biết, nếu Fed tăng lãi suất thấp hơn kỳ vọng là 0,75% sẽ đẩy giá vàng tăng trở lại. Hiện thị trường vẫn đang trong giai đoạn quan sát nên giá vàng chưa có nhiều dấu hiệu tích cực.

Chiều ngược lại các chuyên gia phân tích Ngân hàng Commerzbank (Đức) cho rằng, giới đầu tư vẫn đang đặt cược vào giá vàng giảm và họ đang bán ròng vàng.

Trong khi đó trong tháng 9, nước nhập vàng lớn nhất thế giới là Trung Quốc đã giảm lượng nhập khẩu vàng xuống một nửa so với tháng 8. Đây là tín hiệu không mấy tốt đẹp cho vàng khi mất lực cầu lớn để hỗ trợ giá.

Dù vậy Chủ tịch và Giám đốc đầu tư quỹ Merk Investments - Axel Merk vẫn nhận định trên Kitco rằng, nhiều người thất vọng với vàng trong năm 2022 nhưng mặt hàng này có diễn biến tốt hơn so với cả trái phiếu và cổ phiếu.

Theo laodong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày