Thứ 6, 17/05/2024, 10:13[GMT+7]

Sôi nổi hội thi “Giai điệu tuổi hồng”

Thứ 5, 27/10/2022 | 20:45:33
3,312 lượt xem
Được triển khai từ đầu năm học 2022 - 2023, hội thi “Giai điệu tuổi hồng” dành cho học sinh phổ thông đã thu hút đông đảo học sinh các cấp học tham gia. Với những tiết mục đặc sắc, ý nghĩa, được đầu tư công phu, hội thi là dịp để học sinh giao lưu, học hỏi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong các cơ sở giáo dục.

Tiết mục tham gia hội thi “Giai điệu tuổi hồng” huyện Thái Thụy.

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” của huyện Thái Thụy có 14 tiết mục tiêu biểu của 7 cụm trường. Với chủ đề “Xây dựng văn hóa học đường”, các tiết mục khá phong phú về thể loại và hình thức như đơn ca, song ca, tốp múa, múa, hòa tấu nhạc cụ..., được  đầu tư công phu, bám sát chủ đề hội thi, tập trung ca ngợi Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô, bạn bè, thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của học sinh với gia đình, nhà trường, cộng đồng... Kết thúc hội thi, tiết mục xuất sắc đạt giải nhất thuộc về Trường Tiểu học và THCS Thụy Hồng. 

Thầy giáo Bùi Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Thụy Hồng cho biết: Hội thi mang đến sân chơi bổ ích nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ, phát huy sức sáng tạo và phát hiện, tìm kiếm những học sinh có năng khiếu nghệ thuật, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong nhà trường, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện. Đây cũng là hoạt động mà thầy trò chúng tôi chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022); là màn khởi động cho năm học để các em phấn đấu gặt hái được nhiều thành công.

Với tiết mục hát múa “Linh thiêng Việt Nam”, các em học sinh Trường THPT Hưng Nhân đã xuất sắc giành giải nhất hội thi “Giai điệu tuổi hồng” huyện Hưng Hà. Cô giáo Bùi Thị Nguyệt, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Khi phát động cuộc thi, nhà trường nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo học sinh. Dựa trên ý nghĩa và chủ đề của hội thi, chúng tôi đã lựa chọn tiết mục hát múa “Linh thiêng Việt Nam” để thi cấp huyện. Những em tham gia biểu diễn phần lớn đều sinh hoạt trong câu lạc bộ âm nhạc của nhà trường và một số học sinh lớp 12A1. Trong quá trình tập luyện, các em đều trách nhiệm, đam mê và có nhiều ý tưởng sáng tạo. Nhờ thế, đây là tiết mục được Ban tổ chức đánh giá xuất sắc nhất.

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” huyện Hưng Hà năm nay có 12 tiết mục được lựa chọn từ các cụm trường, các cấp học. Theo đánh giá, hội thi có chất lượng chuyên môn cao, tiết mục của các đơn vị dự thi đã bám sát chủ đề, có nội dung đa dạng, giàu màu sắc; nhiều giọng hát hay, diễn xuất đẹp, phụ họa sinh động, trang phục phù hợp; dàn dựng công phu, sôi động, trẻ trung, có cấu trúc chặt chẽ, ý tưởng nghệ thuật tốt gây được ấn tượng nghệ thuật cao.

Ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Hiện nay, các huyện, thành phố đã hoàn thành hội thi, lựa chọn các tiết mục tham dự hội thi cấp tỉnh tổ chức vào cuối tháng 10. Mỗi huyện, thành phố thành lập 1 đoàn dự thi với 3 tiết mục văn nghệ. Tổng số thí sinh dự thi của mỗi đoàn không quá 20 người. Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” là sân chơi âm nhạc, điểm hẹn sinh hoạt văn hóa hữu ích để học sinh các nhà trường được giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường, qua đó không ngừng nâng cao hơn nữa đời sống tinh thần, khả năng cảm thụ văn hóa nghệ thuật cho học sinh, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong các cơ sở giáo dục. Thông qua hội thi còn nhằm tìm kiếm, phát hiện các tài năng âm nhạc trong học sinh, từ đó lựa chọn các tiết mục xuất sắc tham gia hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc năm 2022.

Đặng Anh