Thứ 3, 07/05/2024, 07:52[GMT+7]

Trao đổi kinh nghiệm xây dựng và triển khai phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử" tỉnh Thái Bình

Thứ 6, 28/10/2022 | 16:17:36
1,975 lượt xem
Sáng ngày 28/10, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh Thái Bình với lớp tập huấn công nghệ thông tin của Văn phòng Trung ương Đảng.

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã giới thiệu lý do Thái Bình triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”; các tính năng, tiện ích của phần mềm; quá trình triển khai và ứng dụng tại cơ sở; những lợi ích mà phần mềm mang lại. Sau hơn 1 năm triển khai với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy các cấp, sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên đến tháng 9/2022, 100% cán bộ, đảng viên khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp, trường học và trên 85% cán bộ, đảng viên khối xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã sử dụng hiệu quả phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”; 98% số đảng bộ, chi bộ đã ứng dụng phần mềm trong sinh hoạt Đảng. Đây là một trong những ứng dụng tiên phong về chuyển đổi số trong công tác Đảng, làm nền tảng thực hiện lộ trình chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực khác của Thái Bình. Việc ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đã mang lại hiệu quả thiết thực, làm thay đổi phương thức, tư duy trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng và chất lượng đảng viên trong Đảng bộ tỉnh Thái Bình.

Tập huấn sử dụng phần mềm cho các học viên.

Các học viên cũng được cấp tài khoản, tập huấn cách thức sử dụng, trải nghiệm các tính năng, tiện ích, hiểu rõ hơn về phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, từ đó sẽ tham mưu triển khai phần mềm tại các địa phương, đơn vị mình công tác.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày