Thứ 7, 18/05/2024, 18:37[GMT+7]

Đại hội đại biểu Hội đồng dòng họ Vũ tỉnh Thái Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ 7, 29/10/2022 | 17:59:25
6,228 lượt xem
Sáng ngày 29/10, Hội đồng dòng họ Vũ tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội đại biểu Hội đồng dòng họ lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự và chúc mừng có các đồng chí: Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Vũ Thanh Vân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chúc mừng đại hội.

Đồng chí Vũ Thanh Vân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phát biểu tại đại hội.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có 680 chi họ Vũ ở các xã, phường, thị trấn. Hầu hết các chi họ và dòng họ ở các huyện, thành phố đã xây mới và tu bổ từ đường, lăng mộ, nơi thờ tự. Từ năm 2017 đến nay, các chi họ Vũ trên toàn tỉnh đã huy động được số tiền công đức việc họ gần 22 tỷ đồng và 1.820m2 đất, trong đó có từ đường trị giá trên 10 tỷ đồng. Hoạt động mừng thọ, thi đua, khen thưởng luôn được Ban Chấp hành dòng họ Vũ tỉnh thường xuyên quan tâm. Nhiệm kỳ vừa qua, hội đồng dòng họ Vũ tỉnh có 67 học sinh được Hội đồng dòng họ Vũ (Võ) Việt Nam tặng thưởng, trong đó, 3 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, 64 học sinh giỏi cấp tỉnh.

Hội đồng dòng họ Vũ (Võ) Việt Nam trao tặng bằng Vũ tộc tinh hoa cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong xây dựng, phát triển dòng họ.

Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội đồng dòng họ Vũ tỉnh xác định nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục khẳng định và thực hiện đúng phương châm "Đồng thuận - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm" trong các chi họ toàn tỉnh; tiếp tục kiện toàn và nâng cao vai trò tổ chức ban liên lạc họ Vũ ở các chi họ; tổ chức các hoạt động tri ân tổ tiên; chú trọng hoạt động khuyến học, khuyến tài gắn với hoạt động chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi, làm tốt công tác thi đua, khen thưởng ở các chi họ. 

Tại Đại hội, Hội đồng dòng họ Vũ (Võ) Việt Nam đã trao tặng bằng Vũ tộc tinh hoa và bằng khen cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong xây dựng, phát triển dòng họ.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày