Thứ 3, 16/04/2024, 19:24[GMT+7]

Đánh giá kết quả kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2022

Thứ 6, 04/11/2022 | 19:21:41
5,602 lượt xem
Chiều ngày 4/11, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh về kiểm tra kết quả thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 9/1/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức hội nghị đánh giá và thông qua kết quả kiểm tra tại các đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra; Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn kiểm tra chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của đoàn kiểm tra, việc thực hiện quy chế dân chủ theo Nghị định số 04 tại 8 đơn vị được kiểm tra nhìn chung đã đi vào nền nếp. Các cấp ủy, tổ chức đảng ở các cơ quan, đơn vị thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quy chế dân chủ. Các cơ quan đã thành lập ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị, xây dựng quy chế hoạt động, kế hoạch thực hiện hàng năm. Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị được phát huy, gắn thực hiện dân chủ với thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động chuyên môn của đơn vị. Tổ chức hội nghị cán bộ, công chức hàng năm theo đúng quy định, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, phát huy tốt quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính. Công tác đối thoại, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được duy trì nền nếp, thực hiện nghiêm túc bảo đảm trình tự, thủ tục và theo đúng thẩm quyền. Tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên. Báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế trong thực hiện quy chế dân chủ theo Nghị định số 04.

Đồng chí Hoàng Minh Sơn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Bình, thành viên đoàn kiểm tra phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu cơ bản thống nhất với các nội dung đánh giá trong báo cáo của đoàn kiểm tra, đồng thời giải trình, làm rõ thêm một số nội dung. Phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao tinh thần chuẩn bị và phối hợp của các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Về các ý kiến bổ sung của các đại biểu, đoàn sẽ nghiên cứu, tiếp thu bổ sung, hoàn thiện báo cáo kết quả kiểm tra. Để phát huy những kết quả đã đạt được, kịp thời khắc phục những khuyết điểm, hạn chế trong việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị định số 04, đồng chí đề nghị các đơn vị tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung hệ thống quy chế, quy định của cơ quan. Nâng cao vai trò của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện quy chế dân chủ gắn với thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị. Thường xuyên thực hiện tốt việc công khai minh bạch và phát huy trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong tham gia ý kiến, giám sát, kiểm tra các hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Đào Quyên

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày